นอนไม่หลับแน่!ซีอีโอพรีเมียร์ลีกยันกำหนดวันไต่สวน 115 คดี แมนซิตี้ แล้ว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมลุ้นระทึกได้เลย หลัง ริชาร์ด มาสเตอร์ส ซีอีโอพรีเมียร์ลีก ประกาศชัดเจนว่าตอนนี้มีการกำหนดวันเพื่อทำการไต่สวนคดีละเมิดกฎการเงินของ "เรือใบสีฟ้า" เอาไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมให้เหตุผลที่ต้องใช้เวลานานเนื่องจากต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะมีหลายอย่างที่ซับซ้อนมากกว่า เอฟเวอร์ตัน และ ฟอเรสต์

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารของพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าวันไต่สวนพิจารณาคดีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ละเมิดกฎการเงินไปถึง 115 คดี ได้ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ทำผิดกฎด้านการเงินในช่วงระหว่างปี 2009-2018 โดยที่หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงแล้วนั้นก็มีโอกาสที่จะเจอบทลงโทษได้หลายแบบ อย่างเช่นการโดนริบแชมป์, ถูกตัดแต้ม และโดนขับออกจากลีก เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ "เดลี่ เมล" สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ รายงานว่าการไต่สวนพิจารณาคดีดังกล่าวจะมีขึ้นในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน-พฤศจิกายน) ของปี 2024

ล่าสุด มาสเตอร์ส ยืนยันชัดเจนว่าตอนนี้มีการกำหนดวันเพื่อที่จะทำการพิจารณาคดีละเมิดกฎการเงินของ แมนฯ ซิตี้ เอาไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมให้เหตุผลที่ต้องใช้เวลาตรวจสอบนานเป็นพิเศษเนื่องจากจำนวนข้อหา และลักษณะของข้อหา แตกแต่างจากกรณีของ เอฟเวอร์ตัน กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 

"ทั้งปริมาณ และลักษณะของข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งผมไม่สามารถพูดได้ทั้งหมด ได้รับการบอกกล่าวในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง มีการกำหนดวันสำหรับการดำเนินการในเรื่องนี้เอาไว้แล้ว น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถบอกพวกคุณได้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่เรื่องนี้มีความคืบหน้าตลอด"

"ผมไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้ ได้ นอกจากจะบอกว่ามีการกำหนดวันเอาไว้แล้ว ผมไม่สามารถบอกพวกคุณได้ว่าวันนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่" มาสเตอร์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport