ความกดดันเยอะ! การ์เซีย แนะ อลอนโซ่ อย่าเพิ่งรีบเป็นทายาท คล็อปป์

หลุยส์ การ์เซีย ระบุ ชาบี อลอนโซ่ ยังไม่ควรจะรีบไปเป็นกุนซือคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล โดยมองว่าความกดดันมันจะเยอะเกินไปเมื่อเทียบกับการที่ อลอนโซ่ เพิ่งมาเป็นกุนซือได้ไม่นาน

หลุยส์ การ์เซีย อดีตยอดดาวเตะของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยังไม่ควรรีบรับงานผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์

ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อลอนโซ่ถ ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 สำหรับการได้เป็นกุนซือของ ลิเวอร์พูล ในอนาคตอันใกล้ หลังเขาทำผลงานได้โดดเด่นกับ เลเวอร์คูเซ่น และพอ คล็อปป์ ประกาศว่าจะหันหลังให้ "หงส์แดง" ตอนจบซีซั่นนี้แล้วนั้น กระแสข่าวระหว่าง อลอนโซ่ กับทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก็ยิ่งรุนแรงขึ้นไปอีก

การ์เซีย บอกว่า "บางครั้งการเร่งรัดเกินไปก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดี ผมไม่ได้จะบอกว่า ชาบี ไม่พร้อมสำหรับการทำงานคุมทีมในระดับสูงนะ เพราะผมเห็นแล้วว่าเขากำลังทำได้ดีแค่ไหนกับที่ เลเวอร์คูเซ่น เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ และยังทำแบบนั้นได้อย่างต่อเนื่อง แถมเพิ่งเซ็นสัญญากับที่นั่นด้วย"

"มันมีข่าวลือว่าเขาจะย้ายไปคุม เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค แต่ท้ายที่สุดแล้วผมก็ชอบแนวทางที่ ชาบี เลือกทำกับอาชีพการคุมทีมของตัวเอง นั่นคือให้มันค่อยเป็นค่อยไป ผมไม่อยากให้ ชาบี มาคุมทีมต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ทันที เพราะสิ่งที่ เจอร์เก้น ทิ้งเอาไว้มันยิ่งใหญ่มากจนเป็นเรื่องยากสุดๆ ที่จะทาบมันได้"

"ทุกคนจะคาดหวังให้ ชาบี ทำผลงานที่ดีได้ทันที เขาจะไม่มีแม้กระทั่งเวลาในการผลัดเปลี่ยนทีม พวกเขาอยากให้เขาพาทีมทำผลงานระดับสุดยอดแบบทันควัน พวกเขาจะอยากให้ ลิเวอร์พูล มีลุ้นแชมป์ทุกรายการ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ ดังนั้นผมเลยอยากให้ ชาบี ไปคุม ลิเวอร์พูล ในตอนที่มีความมั่นใจสูงแบบนั้น เขาจำเป็นต้องเจอกับความผิดพลาดก่อนบ้าง เขาเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของอาชีพการคุมทีมเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport