ร้องอ๋อเลย!เผยเหตุ มอยเซส ไกเซโด้ ฟอร์มไม่ปังกับ เชลซี

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี เผยเบื้องลึกถึงเหตุผลสำคัญที่ทำให้ มอยเซส ไกเซโด้ โชว์ฟอร์มกับ สิงห์บลูส์ ได้ไม่น่าประทับใจมากพอหลังย้ายมาจาก ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัวมหาศาล

ไกเซโด้ ระเบิดเพลงเตะกับ นกนางนวล ได้อย่างโดดเด่นกระทั่งตกเป็นที่หมายปองของหลายทีมใหญ่โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ที่แย่งกันทามทาบสตาร์ทีมชาติ เอกวาดอร์

อย่างไรก็ดี สุดท้ายเศรษฐีลอนดอนได้ตัวกองกลางอเมริกาใต้มาเสริมทัพหลังควักกระเป๋าสูงถึง  115 ล้านปอนด์ (ราว 5,175 ล้านบาท)  ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดในลีกเมืองผู้ดี ขณะที่ตัวนักเตะยืนยันว่าตั้งเป้าย้ายมาค้าแข้งใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตั้งแต่แรกแล้วแม้จะได้รับการติดต่อจาก หงส์แดง ก็ตาม

ขณะเดียวกัน หลังลงเอยกับทีมเงินถัง ดาวเตะวัย 22 ปียังไม่อาจโชว์ฟอร์มได้เหมือนสมัยเป็นขุนพลของถิ่น เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม โดยในประเด็นนี้ โปเช็ตติโน่ เผยว่าเป็นเพราะ ไกเซโด้ เป็นกังวลถึงความปลอดภัยของคนในครอบครัวที่ เอกวาดอร์ ซึ่งกำลังมีเหตุรุนแรงหลังรัฐบาลประกาศสงครามกับกลุ่มอาชญากร

"เป็นเรื่องจริงที่สองสามสัปดาห์ก่อน เขาวิตกมาก มันส่งผลกระทบต่อฟอร์มของเขา" พอช เอ่ยเมื่อ 23 ม.ค.ก่อนเกม คาราบาวคัพ รอบตัดเชือกนัดสองบู๊กับ มิดเดิ้ลสโบรช์

"สถานการณ์ไม่สู้ดี ในอเมริกาใต้ ไม่เฉพาะ เอกวาดอร์ เท่านั้น เป็นธรรมดาที่สโมสรใส่ใจเขา และทุกคนในทีม"

"หากคุณมีปัญหา สโมสรก็พยายามช่วยเหลือในแนวทางที่หลากหลาย"

"หากมันเกิดขึ้น มันก็เป็นสิ่งที่ดีจากสโมสรที่ช่วยเหลือนักเตะเพราะเราต้องการให้เขาอยู่ในสภาพที่พร้อมที่สุดต่อการแข่งขัน"

"ทุกวันเราคุยกันถึงสถานการณ์ใน เอกวาดอร์ ตอนนี้มันเป็นข่าวดีสำหรับครอบครัวของเขา"

"ผมรู้แค่ว่าครอบครัวของเขาปลอดภัยดี คุณรู้ว่ามันกระทบถึงฟอร์มการเล่นของนักเตะหากมีบางสิ่งเป็นไปอย่างไม่ถูกต้องในครอบครัว"

"ตอนนี้เขาโอเคแล้ว เขารู้สึกดีขึ้น เขาบอกว่าสถานการณ์ไม่ปกติ แต่มันพัฒนาขึ้น และตอนนี้มันผ่อนคลายมากขึ้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport