เสียเวลาทำไม!ตำนานหอกทริปเบิลแชมป์กระตุ้น แมนยู ขาย อันโตนี่ ทิ้งด่วน

ดไวท ยอร์ค อดีตหัวหอกชาวตรินิแดด แอนด์ โตเบโก แนะทางสว่างแมนฯ ยูไนเต็ด ควรเฉดหัว อันโตนี่ ออกไปให้เร็วที่สุด โดยให้เหตุผลนี่เป็นแข้งที่ไม่ดีพอจะสวมเสื้อ "ผีแดง" แถมยังเล่นไม่คุ้มกับเม็ดเงินจำนวนมหาศาล

ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงกระตุ้นต้นสังกัดเก่าให้รีบขาย อันโตนี่ ปีกชาวบราซิเลียน ออกไปซะที เพราะไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับทัพ "ปีศาจแดง" 

สตาร์เลือดแซมบ้า ทำผลงานได้น่าผิดหวังอย่างแรกในฤดูกาลนี้โดยยังยิงประตูและแอสซิสต์ไม่ได้เลย ที่สำคัญด้วยฟอร์มดังกล่าวส่งผลให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ตัดสินใจดร็อปเจ้าตัว และเลือกใช้งาน อเลฮานโดร การ์นาโช่ ทำหน้าที่เป็นแนวรุกฝั่งขวาแทน

ด้วยเหตุนี้ อันโตนี่ ถึงตกเป็นเป้าถูกวิจารณ์อย่างหนักมาตลอด โดยล่าสุด ยอร์ค เป็นอีกหนึ่งใน แมนฯ ยูฯ ที่เรียกร้องให้สโมสรขายนักเตะรายนี้ทิ้งไปดีกว่า เพราะไม่ดีพอที่จะเล่นให้ "เร้ด เดวิลส์"

"ผมนึกย้อนกลับไปถึงนักเตะที่ประสบความสำเร็จกับแมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาทุกคนมีความกระตือรือร้นที่จะเขียนชื่อของพวกเขาอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร และพวกเขาต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสิ่งนี้"

"ผมไม่มั่นใจว่านักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด สมัยนี้จะเข้าใจหรือเปล่า ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ เควิน เดอ บรอยน์ กลับมาพร้อมกับแอสซิสต์ได้ทันทีภายใน 20 นาที ผมไม่แปลกใจที่เรายังคงพูดเกี่ยวกับ อันโตนี่ และสิ่งที่เขานำมาให้เรา เพราะเขามีค่าตัวถึง 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,784 ล้านบาท)"

"มีคำถามอยู่ตลอดเมื่อคุณเซ็นนักเตะที่ค่าตัวแพงขนาดนี้ โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาต้องเล่นให้กับสโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด นักเตะอย่าง อันโตนี่ จะเข้าใจว่าพวกเขาไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่ควรจะเป็น"

"มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขา และผมเห็นใจเขา แต่ทั้งเขาและสโมสรต้องรับผิดชอบร่วมกัน ถ้ามีหลายสิ่งที่ไม่ประสบความสำเร็จ สโมสรจำเป็นต้องเอานักเตะแบบนี้ออกไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะพบว่าตัวเองต้องอยู่ในสถานการณ์เดิมๆ ทุกปี พร้อมกับนักเตะที่มีฝีเท้าปานกลางแต่เซ็นสัญญาระยะยาว และไม่ได้แสดงผลงานได้อย่างที่พวกเขาคาดหวังจากนักเตะเหล่านี้" ยอร์ค ซึ่งเป็นหนึ่งในสตาร์ชุดทริปเบิ้ลแชมป์ปี 1999 ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport