ผลงานชิ้นโบแดงเซอร์จิม! แมนยู จ่อตั้งอดีตซีอีโอ แมนซิตี้ นั่งเก้าอี้ตัวเดียวกัน

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จัดให้!ลือหึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อแต่งตั้งอดีตซีอีโอสดๆร้อนๆของ แมนฯ ซิตี้ ให้รับบทบาทเดียวกันในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อทดแทนการอำลาตำแหน่งของ ริชาร์ด อาร์โนลด์

แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในระหว่างสรรหาซีอีโอคนใหม่หลังจาก อาร์โนลด์ พ้นไปจากตำแหน่งแล้วโดยหน้าที่ดังกล่าวตกอยู่ในความรับผิดชอบของกลุ่ม INEOS หลังจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ตกลงซื้อหุ้น 25% ของทีม ผีแดง มาครอบครอง

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 20 ม.ค. ดิ แอธเลติก ประโคมข่าวที่น่าฮือฮาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อแต่งตั้ง โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอทีมคู่ปรับร่วมเมืองที่ลาออกสดๆร้อนๆให้ย้ายมาทำหน้าที่แบบเดียวกันให้กับสโมสร

"แมนฯ ซิตี้ สามารถยืนยันได้ว่า โอมาร์ เบร์ราด้า ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอลของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป แล้ว" เรือใบสีฟ้า ประกาศ

"สโมสรเข้าใจการตัดสินใจของเขาที่มองหาความท้าทายใหม่ และเขาอำลาทีมไปโดยได้รับคำขอบคุณและความปรารถนาดี"

สำหรับ เบร์ราด้า ดำรงตำแหน่งซีอีโอของสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม มานานสามปีครึ่งหลังทำหน้าที่ในด้านอื่นๆให้กับทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก มานานเก้าปี แถมก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับ บาร์เซโลน่า นานแปดปีซึ่งถือว่ามีบทบาทในการพลิกโฉมหน้าของ แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลชาวสแปนิชเช่นกัน

กระนั้นก็ดี แชมป์ พรีเมียร์ลีก ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะแต่งตั้งใครให้ทำหน้าที่แทน เบร์ราด้า โดยภาระดังกล่าวจะเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของ คาลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสร , เฟร์ราน โซเรียโน่ ซีอีโอ และ ไบรอัน มาร์วู้ด กรรมการผู้จัดการ

ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เกลเซอร์ มอบหน้าที่ดังกล่าวให้กับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด หลังจาก เดวิด กิลล์ บอกลาทีมเมื่อปี 2013 และต่อด้วย อาร์โนลด์ โดยทั้งสองมีภูมิหลังเป็นนายธนาคารมาก่อน ขณะที่ แพทริค สจ๊วร์ต รับผิดชอบบทบาทซีอีโอขัดตาทัพแทนที่ อาร์โนลด์ อยู่ในปัจจุบัน


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport