พลาดมหันต์!ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ รับ ลิเวอร์พูล ควรได้จุดโทษเกมเจ๊า อาร์เซน่อล

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ระบุ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ อาร์เซน่อล นั้น กรรมการควรจะตัดสินว่า มาร์ติน โอเดการ์ด ทำแฮนด์บอลและมอบจุดโทษให้ "หงส์แดง"

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ประธานของคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพในอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) กล่าวว่าทีมงานผู้ตัดสินและ วีเออาร์ ตัดสินผิดพลาดในจังหวะที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ลูกจุดโทษในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่เสมอกับ อาร์เซน่อล 1-1 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา

นัดดังกล่าวมีชอตที่เป็นประเด็นร้อนเมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงไปโดนบริเวณแขนของ มาร์ติน โอเดการ์ด ในกรอบเขตโทษ ซึ่งฝั่ง ลิเวอร์พูล มองว่ามันสมควรจะเป็นลูกจุดโทษ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไม่สมหวัง

เว็บบ์ กล่าวระหว่างร่วมรายการที่มาวิเคราะห์การตัดสินจังหวะต่างๆ ย้อนหลังว่า "กรรมการในสนามมองว่า โอเดการ์ด ลื่นและแขนก็เหวี่ยงไปทางพื้นตามธรรมชาติ ในอดีตเราเคยคุยเกี่ยวกับเรื่องการใช้แขนช่วยได้ถ้ามีใครสักคนป้องกันการล้มด้วยการใช้แขน มันจะเป็นการกระทำไปตามธรรมชาติและนั่นเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างสมเหตุสมผล"

"อย่างไรก็ตาม ในจังหวะนี้นั้นมันมีจุดที่แตกต่างกันอย่างมากกับกรณีของนักเตะที่ล้มไปตามปรกติ มันไม่ใช่ว่า โอเดการ์ด เผลอลื่นล้มลงไปตรงบริเวณของลูกบอลพอดี จริงอยู่ว่าเขาลื่นจนแขนขยับไปด้วย แต่เขามีจังหวะที่ดึงแขนกลับเข้าหาตัวเหมือนกัน และชอตนั้นบอลมันก็มาโดนแขนของเขาไปโดยปริยาย"

"วีเออาร์ พิจารณาจังหวะนี้และมองว่า โอเดการ์ด พยายามทำให้ตัวเองเหมือนกับตัวเล็กลงด้วยการขยับแขนกลับเข้าหาตัว เรื่องที่ว่าเขาทำไปโดยสัญชาตญาณหรือจงใจที่จะทำให้ตัวเองได้เปรียบด้วยการขยับแขนกลับเข้าหาบอลน่ะมันเป็นประเด็นที่สำคัญมากๆ ในชอตนี้ และผลตอบรับที่เราได้ก็ชัดเจนมากๆ หลายคนมองว่าจังหวะนี้ควรจะเป็นลูกจุดโทษ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมก็เห็นด้วย ดังนั้นผมเลยคิดว่านี่เป็นจังหวะที่ทีมงาน (กรรมการและ วีเออาร์) ทำการตัดสินได้ไม่ถูกต้อง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport