แพ้แข้งเพื่อนบ้าน! ซัตตัน ให้ เควิน เดอ บรอยน์ อันดับ 3 ชาร์ตกองกลางเก่งสุดตลอดกาลพรีเมียร์ลีก

คริส ซัตตัน ระบุ เควิน เดอ บรอยน์ แข้ง แมนฯ ซิตี้ เป็นอันดับ 3 ในชาร์ตกองกลางที่เก่งที่สุดตลอดกาลใน พรีเมียร์ลีก ตามสายตาของตน โดย 2 คนที่เหนือกว่าคืออดีตดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งคู่

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าคนดัง กล่าวว่า เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นกองกลางที่เก่งที่สุดตลอดกาลอันดับ 3 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เดอ บรอยน์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่เก่งที่สุดของโลกตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากการที่เขามีความสามารถในเกมรุกที่โดดเด่น โดยเฉพาะการผ่านบอลที่แม่นยำจนมีส่วนสำคัญในการทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทำประตูได้แบบเป็นกอบเป็นกำ

ทั้งนี้ ล่าสุด ซัตตัน ได้พูดถึงกองกลางที่เก่งที่สุดตลอดกาล 5 อันดับแรกของ พรีเมียร์ลีก และอดีตหัวหอก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ชุดแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 1994-95 ก็บอกว่า "ปาทริค วิเอร่า เป็นอันดับ 5 เขายกระดับ อาร์เซน่อล ชุดนั้นได้ดี นั่นเป็น อาร์เซน่อล ชุดที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นในชีวิตของผม เขามีทุกอย่าง ทั้งความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม, ความแข็งแกร่ง, ความทนทาน เขายกระดับนักเตะทุกคนรอบตัวเขาได้ แต่เขาเป็นแค่อันดับ 5 เท่านั้น"

"แฟร้งค์ แลมพาร์ด ถือเป็นอันดับ 4 การที่เขาทำประตูได้เยอะมันน่าทึ่งมากๆ มีหลายลูกที่มาจากลูกจุดโทษ และหลายลูกที่มาจากการยิงระยะ 30 หลา แถมหลายลูกก็เป็นประตูสำคัญด้วย เขาเป็นนักเตะที่ทำได้ดีในเกมใหญ่ๆ ดังนั้นผมเลยยกให้เขาเป็นอันดับ 4"

"เควิน เดอ บรอยน์ ที่เป็นเหมือนศิลปินอันสุดยอดอยู่ที่ 3 มีอะไรบ้างที่เขาทำไม่ได้ ? เขามีความตื่นตัวที่น่าเหลือเชื่อ มันเหมือนกับว่าเขามีตาอยู่ตรงด้านหลังศีรษะเลย"

"ส่วนอันดับ 2 คือ รอย คีน ผมล่ะอยากอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคนั้นมากๆ เพื่อที่จะได้ซึมซับกับบรรยากาศในห้องแต่งตัวของพวกเขา ผมมองว่าทั้งเขาและ ยูไนเต็ด ทุกคนในชุดนั้นเต็มไปด้วยความน่าเกรงขาม เขาเป็นผู้นำ เขาเป็นคนที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เขาเป็นคนที่ทีมพึ่งพาได้เสมอ เป็นแรงขับเคลื่อนให้กับทีม ดังนั้นเขาก็ต้องอยู่ในชาร์ตนี้ด้วย"

"อันดับ 1 ของผมต้องเป็น พอล สโคลส์ ผมหมายถึง มีอะไรบ้างที่เขาทำไม่ได้ ? หลายคนยกย่อง เดอ บรอยน์ กันเต็มที่ แต่ผมคิดว่า สโคลส? เก่งพอๆ กับ เดอ บรอยน์ ทั้งในด้านการผ่านบอลระยะไกลที่ดี, ความสามารถส่วนตัว และความตื่นตัว ในขณะเดียวกันเขาก็อาจจะเข้าสกัดได้ดีกว่า เดอ บรอยน์"

"แน่นอนว่าในมุมหนึ่งนั้นมันเป็นการเลือกที่ยากมากๆ แต่คุณลองคิดถึงจำนวนแชมป์ที่ สโคลส์ ทำได้สิ ถ้าผมจำไม่ผิดน่ะเขาได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 11 สมัยเลยมั้ง ตอนนี้ เดอ บรอยน์ ไม่แม้แต่จะทำได้ใกล้เคียงกับตัวเลขระดับนั้น แถมเขา (สโคลส์) เคยมีช่วงที่กลับมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (หลังจากแขวนสตั๊ดไป 1 ครั้ง) และได้แชมป์ร่วมกับทีมด้วย เขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์สุดๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport