ใครจะเอาชนะได้! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผงาดโค้ชยอดเยี่ยมฟีฟ่าหลังนำ แมนซิตี้ ซิว 3 แชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดปลื้มหลังได้รับเสียงโหวตคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมฟีฟ่าเมื่อวันจันทร์ที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเอาชนะ ลูชาโช่ สปัลเล็ตติ และ ซิโมเน่ อินซากี้ พร้อมขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ตนมีวันนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัล โค้ชทีมฟุตบอลชายยอดเยี่ยม หรือ "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ โค้ช" ประจำปี 2023 จากผลงานสุดยอดในการนำทัพ "เรือใบสีฟ้า" คว้าทริปเบิลแชมป์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

กุนซือชาวสแปนิช นำ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ทำให้เขาเป็นตัวเต็งที่จะได้รับรางวัลเกียรติยศนี้ โดยมี ซิโมเน่ อินซากี้ และ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ สองเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน เป็นคู่แข่งสำคัญ

สำหรับผลการประกาศรางวัล "โค้ชทีมฟุตบอลชายยอดเยี่ยม" ตกเป็นของ กวาร์ดิโอล่า ซึ่งในฤดูกาลปัจจุบันก็เพิ่งจะนำทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ (ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก) ด้วยผลโหวต 28 คะแนน เหนือกว่า สปัลเล็ตติ (18 คะแนน) และ อินซากี้ (11 คะแนน)

กวาร์ดิโอล่า เปิดใจว่า "ผมอยากแบ่งปันรางวัลนี้ให้กับ ซิโมเน่ อินซากี้ และ ลูชาโน่ สปัตเล็ตติ ผมอยากแชร์ช่วงเวลานี้ร่วมกับเจ้าของทีม, ประธานสโมสร และประธานบริหาร รวมทั้ง ซิกิ เบกิริสไตน์ ขอบคุณมากๆ ครับ"

"แน่นอนว่าในนามของทีมสตาฟฟ์ของผม ผมอยากกล่าวขอบคุณนักเตะของเรา ผมอยากขอบคุณพวกเขาทุกคนสำหรับการเดินทางที่น่าเหลือเชื่อนี้ ขอบคุณสำหรับคุณพ่อที่อยู่ที่นี่ ท่านอายุ 92 ปีแล้ว"

"รวมทั้งพี่น้องของผม ภรรยาของผม และลูกๆ ทั้ง 3 คนของเราผมคงไม่สามารถมีชีวิตที่สุดแสนน่าเหลือเชื่อแบบนี้ได้หากปราศจากเธอ (ภรรยาของ เป๊ป)" อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ระบุ


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport