ทางการ!เชลซี ส่ง ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า ให้ เบิร์นลี่ย์ ยืม-ลุ้นประเดิมเกมใหญ่

เชลซี ส่ง ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า หัวหอกดาวรุ่ง ไปให้ เบิร์นลี่ย์ ยืมใช้งานจนจบซีซั่นเรียบร้อย เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อไปหลังเพิ่งดึงกลับมาจาก อูนิโอน เบอร์ลิน

เบิร์นลี่ย์ ประกาศยืนยันคว้า ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า กองหน้าชาวไอวอรี่โคสต์ มาจาก เชลซี คู่แข่งร่วมศึก พรีเมียร์ลีก ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มกราคม โดยไม่มีเงื่อนไขซื้อขาดแต่อย่างใด 

หัวหอกวัย 21 ปี ย้ายจาก โมลด์ มาอยู่กับ เชลซี เมื่อปี 2023 ก่อนได้โอกาสลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไป 3 นัดจากนั้นก็ถูกส่งไปให้ อูนิโอน เบอร์ลิน สโมสรใน บุนเดสลีกา ยืมใช้งานในช่วงครึ่งซีซั่นแรกของฤดูกาล 2023/24 โดยลงเล่นในลีกไป 12 นัดทำได้ 1 ประตู

โฟฟาน่า เผยหลังเซ็นสัญญากับ เบิร์นลี่ย์ ที่ปัจจุบันอยู่อันดับ 19 ของตาราง พรีเมียร์ลีก ว่า "ผมรู้สึกดีมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขจริงๆ ผมคิดว่ามันจะเป็นจุดที่ดีสำหรับผมจริงๆ ที่จะก้าวหน้า และเป็นการย้ายทีมที่สมบูรณ์แบบสำหรับตัวผมเอง" 

"การได้มาร่วมงานกับ แว็งซองต์ กอมปานี จะดีมากๆ ผมได้ชมเกมมาสองสามเกมแล้ว และผมคิดว่านี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับผมในการก้าวไปสู่ขั้นตอนต่อไป ผมรู้จัก เบิร์นลี่ย์ มานานแล้ว พวกเขาเคยอยู่ใน พรีเมียร์ลีก มาก่อนฤดูกาลนี้ และเป็นแชมป์ (แชมเปี้ยนชิพ) เมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ผมตั้งตารอที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้" โฟฟาน่า กล่าว

หากการส่งเอกสารเรียบร้อยและผ่านการอนุมัติแล้วนั้น โฟฟาน่า มีโอกาสจะได้ลงประเดิมสนามให้ เบิร์นลี่ย์ ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดต่อไปที่มีงานหนักจะต้องออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันพุธที่ 31 ม.ค.นี้ 


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport