เปแอสเช รอเฮ! นิวคาสเซิ่ล ส่อขาย บรูโน่ กีมาไรส์ หลังขาดทุนยับ

ดาร์เรน เอลส์ ซีอีโอทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยอมรับตามตรงว่าสโมสรมีแววขายสตาร์ดังออกจากทีมในเดือนนี้เพื่อลดภาระรายจ่ายหลังผลประกอบการณ์ปีล่าสุดของ เดอะ แม็กพายส์ ขาดทุนเป็นเงินสูงถึง 73.4 ล้านปอนด์ (ราว 3,156 ล้านบาท)

นิวคาสเซิ่ล ใช้เงินซื้อนักเตะไปหลายร้อยล้านปอนด์หลังจากได้กลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อเดือนต.ค.2021 ด้วยการถือครองหุ้นของสโมสรจำนวน 80%

อย่างไรก็ดี หลังทุ่มเงินเสริมทัพร่วม 400 ล้านปอนด์ (ราว 17,200 ล้านบาท) ล่าสุดเมื่อ 11 ม.ค.สาลิกาดง แถลงผลประกอบการณ์ว่าขาดทุนเป็นเงิน 73.4 ล้านปอนด์ และส่งผลให้ เอลส์ ยอมรับกับสื่อว่าจำเป็นต้องขายสตาร์ดังแลกกับเงินก้อนโตเพื่อไม่ให้ผิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ 

ต่อกรณีดังกล่าว สื่อเชื่อว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเงินถังของ ลีกเอิง มีโอกาสได้ตัวเป้าหมายสำคัญอย่าง บรูโน่ กีมาไรส์ ซึ่งเคยหากินในลีกเมืองน้ำหอมกับ ลียง มาก่อน แม้จะคาดกันว่าทีมของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ใส่ค่าฉีกสัญญาสตาร์ทีมชาติ บราซิล เอาไว้สูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,300 ล้านบาท)

"มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์สำหรับนักเตะไม่ว่าจะคนไหนก็ตาม เป็นเรื่องยากที่จะบอกชื่อนักเตะ แต่ผมสามารถบอกได้ว่ามันอาจถึงเวลาที่เราจำเป็นต้องขายนักเตะหากข้อเสนอดีพอจนยากที่จะปฏิเสธ มันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่จะขายนักเตะหากคุณต้องการลงทุนใหม่ มันเป็นเรื่องปกติ" เอลส์ กล่าว

นอกจาก กิมาไรส์ แล้ว อเล็กซานเดอร์ อิซัก กองหน้าทีมชาติ สวีเดน ก็เป็นดาวเด่นของ เดอะ แม็กพายส์ อีกรายที่อาจถูกสโมสรปล่อยตัวเพื่อแลกกับการรับเงินก้อนโต


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport