5 ข้อรู้จักกับ "ราดู ดรากูชิน" กองหลังเนื้อหอม ว่าที่แข้งใหม่ สเปอร์ส

ราดู ดรากูชิน กองหลังทีมชาติโรมาเนียสังกัด เจนัว กลายเป็นชื่อที่ถูกเล่าขานมากที่สุดตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ หลังจากตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อีกทั้งยังมี บาเยิร์น มิวนิค เข้าฉากหวังไฮแจ็คตัดหน้า

สเปอร์ส หมายตาดาวเตะวัย 21 มาขันน็อตแนวรับในขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็กตัวจริงทั้ง คริสเตียน โรเมโร่ และ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น นัดกันเจอโรคเดี้ยงเล่นงาน ขณะที่ โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ บาเยิร์น ก็เน้นย้ำมาตลอดว่าต้องการเสริมความแข็งแกร่งทีมเชิงลึก

อย่างไรก็ตามล่าสุดสื่อหลายสำนักยืนยันตรงกันแล้วว่า ดรากูชิน เลือกย้ายสู่กรุงลอนดอนตอนเหนือ เพราะกุนซือตัวแปรที่ชื่อว่า อันเก้ ปอสเตโคกลู และวันนี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นด้วย 5 หัวข้อดังต่อไปนี้...

1 เกิดในครอบครัวนักกีฬา

ราดู ดรากูชิน ลืมตาดูโลกเมื่อปี 2002 ที่กรุงบูคาเรสต์ เมืองหลวงของประเทศโรมาเนีย ในครอบครัวนักกีฬา โดยคุณพ่อ แดน เป็นอดีตนักวอลเลย์บอล คุณแม่ สเว็ตลาน่า อดีตนักบาสเก็ตบอล ดีกรีทีมชาติทั้งคู่ ตัวเขาเองก็ปรารถนาจะเอาดีทางกีฬา รวมถึงน้องสาวชื่อ เมร่า ก็เข้าวงการยัดห่วงตามรอยมารดา

2 ม้าลาย คอนเน็กชั่น

ดรากูชิน ตั้งไข่ในอาชีพลูกหนังกับ สปอร์ตุล สตูเดนเตสค์ สโมสรท้องถิ่น ต่อด้วย รีกัล สปอร์ต บูคาเรสต์ กระทั่งอายุราว 16 ขวบได้รับความสนใจจากหลายสโมสรยุโรปทั้ง เชลซี, แอตเลติโก มาดริด, เปแอสเช สุดท้ายเลือกย้ายเข้าทีมเยาวชน ยูเวนตุส และ 2 ปีต่อมาประเดิมชุดใหญ่ในแชมเปี้ยนส์ ลีก พบ ดินาโม เคียฟ ต่อเมื่อย้ายเข้าเล้าไก่ก็ส่งผลให้เขาเป็นอดีตแข้ง ยูเว่ รายที่ 4 ในทีมถัดจาก โรดริโก้ เบนตันกูร์, คริสเตียน โรเมโร่ และ เดยัน คูลูเซฟสกี้

3 แจ้งเกิดกับ เจนัว

ปราการหลังอนาคตไกลซึ่งจริงๆ แล้วเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงแบ็กโฟร์กลับได้สวมเสื้อ "เบียงโคเนรี่" ลงสนามเพียง 4 เกม ก่อนถูกปล่อยยืมไป ซามพ์โดเรีย, ซาแลร์นิตาน่า ด้วยผลงานไม่เข้าตาเท่าไร จนกระทั่งลงเอยซบ เจนัว พ่วงด้วยอ็อปชั่นซื้อขาด โดยเป็นคีย์แมนช่วยทีมเลื่อนชั้นจาก เซเรีย บี คืนเวทีท็อปไฟลท์ และยังคงฉายฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งซีซั่นแรกที่ผ่านมา

4 เสาหลักทีมชาติ

ดรากูชิน เริ่มเป็นที่รู้จักในระดับทีมชาติจากรุ่นยู-21 ย้อนไปเมื่อเดือนเม.ย. 2020 หลังจากที่ แดน เปเตรสคู อดีตแบ็กขวา เชลซี ยุค90 มอบโอกาสให้กับเขา และหลังจากลงสนามไปเพียง 9 เกมชุดเล็กก็ถูกอัปเกรดสู่ชุดใหญ่ในเดือนมี.ค. 2022 ตรงกับช่วงที่พุ่งขึ้นมากับ เจนัว และมีส่วนร่วมทุกนัดบนเส้นทางเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2024 ในฐานะแชมป์กลุ่ม เสียไปเพียง 5 ประตูเท่านั้น ก็มิต้องสงสัยว่าเขาจะเป็น 1 ในนักเตะน่าจับตามองของ โรมาเนีย เมื่อได้ฤกษ์ทัวร์นาเมนต์ที่ เยอรมนี

5 มี ฟาน ไดค์ เป็นไอดอล

ย้อนกาลเมื่อปี 2020 เจ้าหนุ่มน้อย ราดู เปิดเผยว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คือแรงบันดาลใจในสนามของเขา ด้วยคุณสมบัติหลายๆ อย่างคล้ายกัน หน่วยก้านสูง 1.91 เมตร เล่นลูกกลางอากาศได้ดี และที่สำคัญพกค่าเฉลี่ยถูกเลี้ยงบอลผ่านเพียง 0.1 ครั้งต่อ 1 เกมเซเรีย อา!


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport