คิดถึงพรีเมียร์ลีก!ติโม แวร์เนอร์ หยอดคำหวานเหตุเลือกซบ สเปอร์ส

ติโม แวร์เนอร์ ศูนย์หน้าทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ให้สัมภาษณ์เป็นหนแรกหลังลงน้ำหมึกย้ายมาค้าแข้งกับ สเปอร์ส แบบยืมตัวจนจบซีซั่นโดยสตาร์ชาวเมืองไส้กรอกเผยว่าคิดถึง พรีเมียร์ลีก อย่างแรง

แวร์เนอร์ เคยย้ายมาค้าแข้งกับ เชลซี  ทีมเงินถังของกรุงลอนดอน แต่ไม่อาจสร้างชื่อได้ และย้ายกลับสู่สโมสรเก่า หากแต่ซีซั่นนี้เขาไม่มีตำแหน่งในทีมตัวจริง

ด้วยเหตุนี้ แอร์เบ ไลป์ซิก จึงเต็มใจปล่อยนักเตะให้ สเปอร์ส ยืมตัว กระทั่งล่าสุดเมื่อ 9 ม.ค. ไก่เดือยทอง แถลงเปิดตัวหัวหอกคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเผยว่ามีอ็อปชั่นซื้อตัวอย่างถาวรด้วย

ด้าน แวร์เนอร์ เปิดใจทันทีหลังหวนคืนสู่ลีกเมืองผู้ดีว่าตัดสินใจรับข้อเสนอจาก สเปอร์ส เนื่องจากคิดถึง พรีเมียร์ลีก

"ก่อนอื่น ผมแฮปปี้มากที่ได้มาที่นี่ ผมคิดว่าผมได้ย้ายมาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่ การได้คุยกับผู้จัดการทีม ผมคิดว่าเป็นการพูดคุยที่ดีมาก เขาทำให้ผมรู้สึกว่าผมเป็นที่ต้องการของสโมสร มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการจากผู้จัดการทีม" แวร์เนอร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์ของ ไก่เดือยทอง

"นอกจากนี้ มันเป็นเรื่องของแท็คติก และสไตล์ด้วยว่าเขาต้องการเล่นแบบไหน สำหรับผม ผมคิดในทันทีว่ามันเหมาะกับผมอย่างยิ่ง"

"สนามใหม่เป็นเรื่องที่พิเศษสำหรับการเล่นเช่นกัน ผมรักสิ่งนี้ ตอนนี้ผมแฮปปี้ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม"

"เป็นเรื่องพิเศษเช่นกันกับการยิงประตูในบ้านได้ และการมีฝูงชนสนับสนุนเมื่อคุณยิงประตูได้ก็ยิ่งพิเศษเข้าไปใหญ่"

"ผมหวังว่าจะเป็นนักเตะที่ดีกับที่นี่ ผมสามารถเล่นได้ในทุกตำแหน่งของแผงรุก เป็นเรื่องดีเสมอเมื่อคุณมีนักเตะที่สามารถเล่นได้ในหลายๆตำแหน่งเพื่อเปลี่ยนเกม ผมคิดว่าจะเป็นเรื่องยากมากขึ้นสำหรับทีมอื่นที่จะป้องกัน ผมคิดว่ามันเป็นหนึ่งในจุดแข็งของผมที่สามารถสร้างความยืดหยุ่นในแผงรุกได้"

สุดท้าย แวร์เนอร์ ระบุถึงการตัดสินใจย้ายคืนสู่ พรีเมียร์ลีก ว่า "ตอนที่ผมย้ายออกจาก พรีเมียร์ลีก ผมคิดถึงบางอย่างทันทีเพราะนี่คือลีกที่ดีที่สุดในโลก ผมคิดถึงลอนดอนเช่นกัน ผมตั้งหลักกับที่นี่ได้ ผมรักอังกฤษ"

"ตอนที่ผมย้ายออกไป ผมคิดถึงที่นี่มากเพราะลอนดอนเป็นเมืองที่ยอดเยี่ยม เราแฮปปี้ที่ได้ย้ายกลับมาที่นี่ และเริ่มต้นผจญภัยครั้งใหม่ในลอนดอนตอนเหนือ"

"เป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์อีกรายการกับลีกนี้ ตอนที่ผมย้ายมาร่วมทีมเก่า เชลซี ผมบอกว่าผมต้องการได้แชมป์เช่นกัน และสุดท้ายเราได้ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก! ดังนั้นผมจึงคิดว่าไม่ใช่เรื่องเลวร้ายที่จะบอกว่าผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport