4 สตาร์ใหม่พาผีผงาด!ไลน์อัพ แมนยู ยุค เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อเค้ามีการยกเครื่องสร้างทีมขึ้นมาใหม่อย่างแน่นอนหลังจากตระกูลเกลเซอร์เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันยอมขายหุ้น 25% ให้กับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ พร้อมมอบอำนาจให้มหาเศรษฐีอิงลิชกำกับดูแลสโมสรอย่างเต็มที่

ถึงขณะนี้ ผีแดง ตกเป็นข่าวกับดาวเตะหลายรายเนื่องจากเป็นที่เชื่อกันว่า เอริค เทน ฮาก จะได้เงินอัดฉีดการเสริมทัพจากผู้ถือหุ้นคนใหม่ซึ่งไม่มีทางปล่อยให้ทีมรักถอยหลังลงคลองมากไปกว่านี้แน่เนื่องจากเขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีมมาตั้งแต่แรก

เท่าที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ล้มเหลวกับการใช้เงินซื้อนักเตะชั้นดีค่าตัวแพงมาโดยตลอดโดยไม่เว้นในยุคของกุนซือดัตช์ซึ่งหมดเงินไปกับ อันโตนี่ ,  เมสัน เมาท์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ อย่างน่าเศร้าชนิดที่ยังไม่นับรวม เจดอน ซานโช่ ซึ่งย้ายสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนกุนซือดัตช์ แต่เป็นสตาร์ค่าตัวแพงอีกรายที่ไม่อาจตอบแทนเม็ดเงินของสโมสรได้จนทำให้ แกรี่ เนวิลล์ นักวิจารณ์อดีตกองหลัง เร้ด เดวิลส์ ระบุว่า โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเหมือนสุสานฝังนักเตะนามกระเดื่องในหลายปีหลัง

กระทั่งล่าสุด หลังการเข้ามาของ เซอร์ แรคตลิฟฟ์ ซึ่งพร้อมยกเครื่อง แมนฯ ยูไนเต็ด รอบใหม่ส่งผลให้ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ถูกลือกับสตาร์สี่รายดังนี้

- ไมเคิ่ล โอลิเซ่

ปีกทีม คริสตัล พาเลซ โชว์ฟอร์มซัดลูกฟรีคิกในช่วงทดเวลาช่วยให้ทีมเปิดบ้านไล่ตีเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 1-1 ในเกมลีกที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ซีซั่นก่อน

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมเป็นเหตุให้ โอลิเซ่ ตกเป็นเป้าหมายที่ เชลซี ต้องการคว้าไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี อดีตดาวเตะทีม เรดดิ้ง บอกปัดการย้ายสู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และเลือกต่อสัญญากับต้นสังกัดโดยมีค่าฉีกสัญญาซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในซัมเมอร์หน้า

กระทั่งซีซั่นนี้ ดาวเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดยู 21 สานความร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่องโดยยิงประตูในเกมลีกไปแล้วห้าลูกจากเก้านัดกระทั่งหนีไม่พ้นถูกประโคมข่าวว่า แรตคลิฟฟ์ หมายตาฉุดปีกวัย 22 ปีมาร่วมทีมสู้ศึกในซีซั่นหน้า

- ฌอง โคล้ด โตดิโบ

โตดิโบ ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานแล้วเนื่องจากแผงแบ็คโฟร์ของ เทน ฮาก ยังไม่เสถียรนับตั้งแต่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ล้มเจ็บ ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เดี้ยงตามไปเช่นกันทั้งๆที่อดีตกัปตันกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างน่ายกย่องหลังได้รับโอกาสจากเจ้านายดัตช์

และด้วยเหตุที่ โตดิโบ ค้าเกือกอยู่กับทีม นีซ ซึ่งมี เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เป็นเจ้าของ มันจึงเลี่ยงไม่ได้ที่เขาจะถูกโยงกับ โรงละครแห่งความฝัน เนื่องจากการเจรจาซื้อขายนักเตะน่าจะราบรื่นไร้อุปสรรค

อย่างไรก็ดี โตดิโบ ได้รับความสนใจจากหลายทีมดังในยุโรป แมนฯ ยูไนเต็ด จึงต้องระวังถูกทีมอื่นปาดหน้าเอาไว้ด้วย

- ติโม แวร์เนอร์

มีความเป็นไปได้มากขึ้นเรื่อยๆที่ดาวยิงเลือดเบียร์จะหวนคืนสู่เวที พรีเมียร์ลีก แม้เขาจะเคยล้มเหลวกับ เชลซี

แวร์เนอร์ ย้ายกลับสู่ทีม แอร์เบ ไลป์ซิก พร้อมตั้งความหวังว่าจะกู้ชื่อกลับคืนมาได้จากที่เคยดังระเบิดเถิดเทิงกับต้นสังกัดใน บุนเดสลีกา

อย่างไรก็ดี การกลับสู่มาตุภูมิไม่ได้เป็นไปอย่างที่เขาตั้งเป้าเอาไว้เนื่องจากตกเป็นตัวสำรอง และมีปัญหาในการล่าตาข่ายอันทำให้เจ้าตัวพร้อมย้ายไปตายเอาดาบหน้ากับ ผีแดง ซึ่งต้องการเสริมแผงรุกอยู่พอดี

และที่สำคัญ ไลป์ซิก แสดงท่าพร้อมปล่อยให้ แวร์เนอร์ ย้ายออกไปแบบยืมตัวด้วยเนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเช่นกันจนทำให้ฝีเท้าตกลงไปหลังจากซีซั่นก่อน ศูนย์หน้าวัย 27 ปีมีผลงานสอยตาข่ายได้ 16 ประตู

- โยชัว คิมมิช

สถานการณ์ของ คิมมิช กับ บาเยิร์น แลดูง่อนแง่นมากขึ้นในซีซั่นนี้เนื่องจากกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ไม่อาจหาตำแหน่งที่ดีที่สุดให้กับดาวเตะด๊อยช์ได้

นอกจากนี้ ดาวเตะสารพัดประโยชน์เหลือสัญญากับ เสือใต้ อีก 18 เดือน และอาจไม่ได้รับการต่อสัญญาเพิ่มเติมจึงทำให้เขาพร้อมมองหาโอกาสสร้างชื่อนอกแผ่นดินเกิด

แม้จะมีประสบการณ์ที่โชกโชน แต่ทีมดังแห่งบาวาเรียมีประวัติพร้อมโละนักเตะที่พวกเขาไม่ต้องการพ้นทีมเหมือนในรายของ ติอาโก้ ผีแดง จึงไม่ควรปล่อยให้โอกาสดีแบบนี้หลุดมือไป

11 นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคปรับปรุงใหม่ (4-3-3)

ผู้รักษาประตู: อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : ดีโอโก้ ดาโลต์ , ฌอง แคลร์ โตดิโบ , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ลุค ชอว์

กองกลาง : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ , โยชัว คิมมิช ,บรูโน่ แฟร์นันด์ส

กองหน้า : ไมเคิ่ล โอลิเซ่ , ราสมุส ฮอยลุนด์ , ติโม แวร์เนอร์



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport