โดนฟาวล์อันดับ 3 ของลีก!อาร์เซน่อล โวยเปาลงโทษคนอัด บูกาโย่ ซาก้า น้อยไป

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว อาร์เซน่อล บ่นกับคณะกรรมการผู้ตัดสินว่าที่ผ่านมานักเตะของคู่แข่งโดนลงโทษน้อยเกินไปเวลาอัด บูกาโย่ ซาก้า แบบรุนแรง โดยที่ ซาก้า ถือเป็นนักเตะที่โดนทำฟาวล์มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ตลอดทั้งปี 2023 ของทาง พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความไม่พอใจกับคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) กับการที่ บูกาโย่ ซาก้า ปีกตัวเก่งของทีมโดนคู่แข่งเข้าเล่นงานแบบรุนแรง แต่กลับไม่ค่อยมีการลงโทษคู่กรณีมากนัก ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดี

ซาก้า ถือเป็นแกนหลักของ อาร์เซน่อล ตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยซีซั่นนี้เขาทำไปแล้ว 6 ประตูกับ 6 แอสซิสต์กับการลงเล่นในลีก 19 นัด แต่ถ้านับตลอดทั้งปี 2023 นั้น เขาก็ถือเป็นนักเตะที่โดนทำฟาวล์มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของ พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 87 หน ส่วนอันดับ 1 คือ จอร์แดน อายิว ของ คริสตัล พาเลซ ที่โดนไป 117 ครั้ง ขณะที่อันดับ 2 ได้แก่ บรูโน่ กีมาไรส์ ดาวเตะ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งโดนทำฟาวล์ทั้งหมด 92 รอบ

ทั้งนี้ เดลี่ เมล ระบุว่า อาร์เซน่อล มองว่ากรรมการควรจะแจกใบเหลืองให้กับคนที่ทำฟาวล์ ซาก้า แบบหนักๆ ตั้งแต่จังหวะแรกเลย ไม่ใช่แค่ตักเตือนแล้วไปรอแจกใบเหลืองหากมีการทำฟาวล์แบบรุนแรงในจังหวะที่ 2 เพราะที่ผ่านมาคู่แข่งรู้สึกว่าต่อให้อัด ซาก้า แบบรุนแรงในชอตแรกก็จะยังไม่ได้รับผลเสียอะไรมากนัก โดยก่อนหน้านี้ ซาก้า ก็เคยได้รับบาดเจ็บบริเวณส้นเท้ามาแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport