ซัมเมอร์หน้าเจอกัน!แมนยู จ่ายค่าฉีกสัญญาซิว ไมเคิ่ล โอลิเซ่

แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนยกเครื่องสร้างทีมใหม่ในช่วงซัมเมอร์โดยพร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาคว้า ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ปีกตัวกลั่นของ คริสตัล พาเลซ มาร่วมทีมโดยจะเป็นการเซ็นสัญญารายแรกของสโมสรในยุคของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ด้วย

เดอะ มิเรอร์ รายงานเมื่อ 3 ม.ค.ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด วางแผนเสริมทีมขึ้นมาใหม่ในช่วงซัมเมอร์เอาไว้แล้วหลังจาก เซอร์ แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอิงลิชเข้ามาซื้อหุ้นของสโมสร 25% และได้สิทธิ์จากตระกูลเกลเซอร์เจ้าของชาวอเมริกันให้รับผิดชอบด้านปฏิบัติการฟุตบอลของทั้งทีมชาย ทีมหญิง และทีมอะคาเดมี่

สื่อดังของเมืองผู้ดีชี้ชัดว่า ผีแดง มองไปที่ โอลิเซ่ ดาวเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดยู 21 ซึ่งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาตกเป็นเป้าหมายของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทีม เชลซี แต่เจ้าตัวแสดงความภักดีต่อ อินทรีผงาดฟ้า โดยเลือกต่อสัญญาใหม่แทนที่จะย้ายไปค้าแข้งกับทีมร่วมเมือง และส่งผลให้ สิงห์บลูส์ ควักกระเป๋า 42.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,870 ล้านบาท)  ดึง โคล พาลเมอร์ มาจาก แมนฯ ซิตี้

ต่อกรณีของ โอลิเซ่ เป็นที่เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยินดีจ่ายค่าฉีกสัญญา 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,640 ล้านบาท) คว้าปีกวัย 22 ปีมาร่วมทีมแม้จะเป็นเม็ดเงินที่สูงเกินกว่าช่วงที่ เชลซี สามารถดึงเขามาเสริมทัพได้เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมาด้วยค่าฉีกสัญญาที่ย่อมเยากว่าแค่ 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท)  เท่านั้น

ด้าน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด เสริมว่า โอลิเซ่ จะเป็นการเซ็นสัญญารายแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การกำกับดูแลของ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เนื่องจากนักธุรกิจคนดังน่าจะยังไม่มีบทบาทแบบเต็มร้อยในตลาดเดือนม.ค. ขณะที่ ผีแดง เล็งเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่แบบยืมตัวในเดือนนี้มากกว่าเพื่อป้องกันการละเมิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ โดยพวกเขาตกเป็นข่าวกับสองกองหน้าทั้ง ติโม แวร์เนอร์ และ เอริค ชูโป โมติง ของทีม ไลป์ซิก และ บาเยิร์น มิวนิค เนื่องจากทีมของ เอริค เทน ฮาก ประสบกับปัญหาในการล่าตาข่ายโดยสอยประตูได้แค่ 22 ลูกจาก 20 เกมใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ซึ่งมีแค่ เบิร์นลีย์ กับ เชฟฯ ยูไนเต็ด ที่พังประตูได้น้อยกว่า

สำหรับซีซั่นนี้ โอลิเซ่ มีผลงานส่วนตัวที่น่าฮือฮาแม้จะพลาดการลงเล่นในต้นซีซั่นเนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังมาจากการรับใช้ชาติในศึก ยูโร ชุดยู 21 ช่วงซัมเมอร์ แต่หลังลงบู๊ได้เมื่อเดือนพ.ย.เขายิงไปแล้ว 5 ประตูจากการลงสนามให้ อินทรีผงาดฟ้า ในเกมลีกแค่ 9 นัดเท่านั้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport