ไขปริศนา ทำไม "ดาบิด เด เคอา" ยังหาทีมใหม่ไม่ได้!?

บ้างว่ากำลังวางแผนแขวนถุงมือในซัมเมอร์ที่จะถึง บ้างก็ลือจ่อได้ต้นสังกัดใหม่เต็มที

ตกลงแล้วอนาคตของ ดาบิด เด เคอา จะไปทางไหนดี?

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาออนไลน์เจ้าตังได้ลงรายละเอียดให้ทราบแล้วว่าเหตุใดตำนานจอมเซฟแบกทีมปีศาจแดงถึงยังคงไร้ต้นสังกัดจนทุกวันนี้

นับจากวันที่มีการประกาศว่า เด เคอา จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึง อ็องเดร โอนาน่า เข้ามาแทนแล้ว มือกาวชาวสแปนิชได้รับข้อเสนอจากหลายสโมสรทั่วทุกมุมโลก

นี่คือเรื่องจริงมิใช่แค่ลือสะพัดไปวันๆ ข้อเสนอมีมากมายจาก ซาอุดีอาระเบีย, สเปน ประเทศบ้านเกิด, อังกฤษ หรือกระทั่งสหรัฐอเมริกา แต่กระนั้นนายด่านวัย 33 ปีกลับตอบปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมด

แหล่งข่าวเจ้าเดิมยังเสริมอีกว่า เด เคอา ไม่อยากจะลดระดับตนเองไปค้าแข้งลีกระดับล่าง จึงได้บอกปัดข้อเสนอที่ไม่ได้มาจากสโมสรหัวแถว

ดีลย้ายไป อินเตอร์ มิลาน ที่ตกเป็นข่าวช่วงหนึ่งก็ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเขาไม่มีความต้องการจะมาแทนที่ โอนาน่า

ขณะเดียวกันเขายังไม่คิดจะประนีประนอมยอมลดค่าจ้างน้อยลงไปกว่าเรต 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ตรงนี้สอดคล้องกับดีลไปซาอุฯ ที่ตกลงกันไม่ได้เพราะไม่มีสโมสรไหนพร้อมเปย์ให้ในระดับเดียวกับที่เจ้าตัวได้รับในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ถึงจุดหนึ่งเคยมีกระแสรุนแรงว่า โกลเลือดกระทิงดุอาจหวนคืนถิ่นเก่าชั่วคราวในช่วงที่ โอนาน่า รับใช้ทีมชาติแคเมอรูนทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ไอวอรี่โคสต์ แต่สุดท้ายก็ถูกปัดตกไปอย่างรวดเร็ว

เหตุผลนั้นว่ากันว่า เด เคอา รู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องสมเหตุสมผลที่จะต้องย้ายกลับไปเพื่อพิสูจน์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และคนทั้งโลกรู้ว่า "คิดผิด" ที่ปล่อยตัวเขาออกไป

เจ้าของรางวัลถุงมือทองคำประจำปี 2023 ไม่ได้รีบเร่งอะไรกับการตัดสินใจอนาคต ด้วยข้อเท็จจริงที่เขากำลังมีความสุขดีกับการปลีกวิเวกจากวงการฟุตบอล

เท้าความกันก่อนว่าเขาประเดิมชุดใหญ่ แอตเลติโก มาดริด บนวัยเพียง 18 ขวบเมื่อ 2009 ก่อนอยู่ยาว 12 ปีภายใต้สายตาจับจ้องพ่วงความคาดหวังกดดันทั่วทิศที่ แมนฯ ยูไนเต็ด

นี่จึงเป็นครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษที่ เด เคอา ได้มีอิสระได้ใชีชีวิตแบบผ่อนคลาย

อันที่จริงแล้วแหล่งข่าวใกล้ชิดของนายประตูผู้ลืมตาดูโลกในกรุงมาดริดมีความคิดจริงจังที่จะพิจารณาปิดฉากอาชีพตัวเองในช่วงฤดูร้อนปีนี้ ด้วยเงื่อนไขหลังจากที่ไม่มีข้อเสนอใดๆ ที่น่าสนใจยื่นเข้ามา

เด เคอา อยากจะเลือกเส้นทางที่เหมาะสมต่อทั้งตัวเขา และ เอดูร์เน่ เซเลบริตี้สาวคู่ชีวิตซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกรรมการในรายการเกมโชว์ "ก็อต ทาเลนต์" เวอร์ชั่นสเปน

ดิ แอธเลติก เผยเพิ่มเติมว่า เอดูร์เน่ จะมีบทบาทสำคัญต่อการตัดสินใจในอาชีพของ เด เคอา โดยเขากำลังมองหาทางเลือกที่ดีต่อคุณภาพชีวิตครอบครัว นั่นเองเป็นเหตุที่ตั้งราคาค่าเหนื่อยไว้สูง ถึงกระนั้นต่อให้ได้ข้อเสนอมหาศาลจาก ซาอุดีอาระเบีย ก็เชื่อกันว่าครอบครัวของเขาคงไม่อยากไปใช้ชีวิตที่ดินแดนตะวันออกกลาง

เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ อาจเป็นชอยส์ที่เข้าท่า โดยเฉพาะแถบชายฝั่งตะวันตก อย่างเช่น ลอสแอนเจลีส, พอร์ทแลนด์ หรือ ซีแอตเทิล ซึ่งดูจะถูกสเป๊กกับไลฟ์สไตล์ภรรยาสาวคนดังของเขา

ทั้งนี้ทั้งนั้นข่าวคราวการย้ายของเขาถูกปิดเป็นปริศนาธรรมมาตลอดช่วงที่ผ่านมานั้นก็เนื่องด้วยเจตนารมณ์ที่ชัดเจน เด เคอา ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายเจ้าเพื่อเป็นการให้ความเคารพต่ออดีตต้นสังกัด ตลอดจนอีกหนึ่งข้อเท็จจริงสำคัญก็คือ ทุกวันนี้เขาไม่มีเอเจนท์ส่วนตัว แล้วจะไปเอาข่าวที่ไหนได้ถ้าไม่ใช่จากปากเจ้าตัว

แต่ต่อให้ไร้เกมลงสนาม ระดับความฟิตก็ไม่เคยตกเป็นข้อสงสัย เด เคอา รักษาสภาพร่างกายอย่างดีเยี่ยมทั้งเข้าโรงยิม และเล่นกีฬาอื่นๆ

ในทางทฤษฎีตีความได้ว่า เขาพร้อมทำหน้าที่ทันทีที่ได้สโมสรต้นสังกัดใหม่

นอกเหนือจากเรียกความฟิตทุกๆ วัน นายด่านผู้เฝ้าเสาถึงหลัก 545 นัดกับทีมผีแดงยังทำตัวไม่ให้ว่างไปกับการดูแลทีม อีสปอร์ต ซึ่งได้แชมป์มาแล้วทั้งในเกม วาโลแรนท์ และ เรนโบว์ ซิกซ์ อีกทั้งยังวางแผนไล่ล่าความสำเร็จต่อเนื่องบนเวทีนานาชาติในตารางงานตลอดปี 2024

ที่สุดแล้ว เด เคอา สุขดีกับการใช้ชีวิต ใช้เวลาส่วนใหญ่นอกสนามฟุตบอล แต่ตราบเท่าที่ยังไม่ประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการบวกกับคนที่มาแทนเขาใน "โรงละครแห่งความฝัน" ยังทำตัวน่าผิดหวัง ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะมีข่าวลือ ความคาดหวังเร่งเร้าให้เขาตัดสินใจอนาคตตัวเองสักที...


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport