โดมินิค โซโบซไล รายล่าสุด!เช็กชื่อ7แข้งเจ็บ ลิเวอร์พูล-วันคัมแบ็ก

เช็กชื่อ 7 นักเตะเจ็บ ลิเวอร์พูล พร้อมคาดวันคัมแบ็ก หลัง โดมินิค โซโบซไล เดี้ยงไปเป็นรายล่าสุดจากเกมเปิดศักราชปี 2024

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล นำทัพ "หงส์แดง" ประเดิมปี 2024 ได้อย่างงดงาม หลังเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา

หลังเล่นไป 20 นัดแล้วนั้น ลิเวอร์พูล นำเป็นจ่าฝูงมี 45 คะแนน ทิ้ง แอสตัน วิลล่า 3 แต้ม ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 3 เล่นไป 19 เกมมี 40 คะแนนเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ "เรือใบสีฟ้า" มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ในเกมชนะ นิวคาสเซิ่ล นั้น ลิเวอร์พูล ต้องเสีย โดมินิค โซโบซไล กองกลางตัวเก่งทีมชาติฮังการี ที่มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา ส่งผลให้เวลานี้ "หงส์แดง" มีนักเตะเดี้ยงอยู่ 7 ราย ไม่รวมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ วาตารุ เอ็นโด ที่ต้องไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และ เอเชียน คัพ 

สำหรับนักเตะ "หงส์แดง" ที่บาดเจ็บอยู่ 7 รายเป็นใครบ้าง และคาดว่าจะกลับมาได้เมื่อไหร่มีดังนี้

1. โดมินิค โซโบซไล


โซโบซไล ต้องเดินกะโผลกกระเผลกออกจากสนามเพราะบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาในเกมชนะ นิวคาสเซิ่ล โดยที่ คล็อปป์ ตัดสินใจส่ง ไรอัน กราเฟ่นแบร์ก ลงไปเล่นแทนในนาทีที่ 64

คล็อปป์ เผยว่า "ตามแผนแล้วเราต้องเปลี่ยนตัวเขาออก แต่น่าเสียดายที่มันสายไปแค่นิดเดียว เพราะในสถานการณ์ตอนนั้นเขารู้สึกเจ็บที่กล้ามเนื้อหลังต้นขา ตอนนี้เราไม่รู้ว่ามันจะหนักแค่ไหน ดังนั้นเราคงต้องรอดูกันต่อไป"

คาดวันคืนสนาม : ยังไม่มีกำหนด

2. โฌแอล มาติป


กองหลังชาวแคเมอรูน วัย 32 ปี บาดเจ็บจากเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ ฟูแล่ม 4-3 และ คล็อปป์ ก็ยืนยันว่า มีอาการเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีก ทำให้จะหมดสิทธิ์กลับมาลงเล่นในฤดูกาลนี้

อาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีก ต้องพักราว 9 เดือน และไม่แน่ว่า มาติป จะยังได้กลับมาเล่นให้ "หงส์แดง" อีกหรือไม่ เนื่องจากจะหมดสัญญาในเดือนมิ.ย.นี้แล้ว

คาดวันคืนสนาม : ฤดูกาล 2024/25

3. แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน


แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายทีมชาติสกอตแลนด์ โชคร้ายบาดเจ็บจากจังหวะปะทะกับ อูไน ซิม่อน นายทวารทีมชาติสเปน จนไหล่หลุดในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา

คล็อปป์ ยอมรับว่า ร็อบโบ้ ต้องใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายสักพักหลังยังไม่สามารถกลับมาลงซ้อมกับทีม

คาดวันคืนสนาม : ต้นเดือนก.พ.

4. คอสตาส ชิมิกาส

ลิเวอร์พูล ต้องเจอปัญหาใหญ่ในตำแหน่งแบ็กซ้าย หลัง คอสตาส ชิมิกาส บาดเจ็บไหปลาร้าหักตาม โรเบิร์ตสัน จากเกมพบ อาร์เซน่อล เมื่อปลายเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา

เวลานี้ คล็อปป์ ต้องโยก โจ โกเมซ มาทำหน้าที่แบ็กซ้าย รวมทั้งต้องเรียกดาวรุ่งอย่าง โอเว่น เบ็ค กลับมาจากการไปเล่นให้ ดันดี แบบยืมตัว

คาดวันคืนสนาม : ยังไม่มีกำหนด

5. ติอาโก้ อัลกันตาร่า


ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางจอมเทคนิคยังไม่ได้ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล เลยตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการผ่าตัดสะโพก ก่อนเจ็บซ้ำไปอีก 

คล็อปป์ เชื่อว่า อัลกันตาร่า จะกลับมาช่วยทีมได้ในเดือนม.ค.นี้ แต่ก็จะไม่เร่งรีบเกินไป

คาดวันคืนสนาม :  21 ม.ค. 2024

6. เบน โด๊ค

ปีกดาวรุ่งบาดเจ็บหัวเข่าจากเกมรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่พบกับ เชลซี โดยหนักถึงขั้นต้องเข้ารับการผ่าตัดเลยทีเดียว

ในฤดูกาลนี้แข้งสกอตต์วัย 18 ปี ได้โอกาสลงเล่นในฟุตบอลถ้วย คาราบาว คัพ และ ยูโรปา ลีก ทำให้เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ต้องบาดเจ็บ แต่เชื่อว่าด้วยอายุที่น้อยคงจะช่วยให้เจ้าตัวกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม

คาดวันคืนสนาม : ยังไม่มีกำหนด

7. สเตฟาน บายเซติช


สเตฟาน บายเซติช กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี มีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาจนต้องพักยาวช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว

บายเซติช กลับมาลงเล่นได้ในฤดูกาลนี้แต่ก็กลับไปเจ็บที่น่องอีก โดยที่ คล็อปป์ ก็ยังไม่รู้เวลาชัดเจนว่านักเตะจะคืนสนามได้เมื่อไหร่

คาดวันคืนสนาม : ยังไม่มีกำหนด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport