"หงส์แดง" ตลอดกาล! เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อ โจ โกเมซ พร้อมอยู่ ลิเวอร์พูล ต่อไป

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล มั่นใจ โจ โกเมซ จะอยู่กับสโมสรต่อไป ชี้นักเตะคิดมาตลอดว่าเป็น "หงส์แดง" ตลอดไป และรู้ว่าที่แอนฟิลด์คือบ้านหลังที่สองที่พร้อมให้โอกาสกับเขาเสมอ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล เชื่อ โจ โกเมซ กองหลังสารพัดประโยชน์ จะอยู่กับทัพ "หงส์แดง" ตลอดไป พร้อมระบุนักเตะไม่เคยร้องขอย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์แม้แต่ครั้งเดียว

แนวรับชาวอังกฤษ ย้ายจาก ชาร์ลตัน แอธเลติก มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2015 ในยุคที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุมบังเหียน โดยเขาได้ลงสนามไม่ถึง 200 เกมนับตั้งแต่ที่สวมชุด "เดอะ เร้ดส์" 

ช่วงที่ผ่านมาอนาคตของ โกเมซ  ไม่ค่อยมีความแน่นอนจากการที่เขาไม่ค่อยได้ลงสนาม โดยเฉพาะยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ยืนยันว่าตนไม่เคยสงสัยในเรื่องคุณภาพของนักเตะซึ่งตอนนี้กำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายจำเป็น และรู้ว่าเจ้าตัวจะทุ่มเทเพื่อสโมสรแห่งนี้ต่อไป

"ผมคิดว่า โจ รู้ว่าที่นี่คือบ้าน ดังนั้นนั่นคือเหตุผลอันดับ 1 ที่เขายังคงอยู่ที่นี่ โจ มีปัญหาบาดเจ็บบ่อยมากในช่วงที่ผมอยู่ที่นี่ ผมไม่แน่ใจว่ากี่ครั้งแต่เขาอยู่ที่นี่มานานกว่า 9 ปีถ้าผมจำไม่ผิด และมีหลายเกมที่เขาเล่นด้วยคุณภาพ เขาลงเล่นบ่อยครั้งตอนที่ผมมาทำงานที่นี่"

"หลังจากที่เขาบาดเจ็บจากรับใช้ทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 19 หรือ 20 ปี แต่เราก็มีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จมากมายตอนที่เขาเล่นตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟเคียงข้าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ บ่อยๆ บางที โจ ก็เล่นร่วมกับ เดยัน (ลอฟเรน) แน่นอนว่าช่วงนั้นเขาได้ลงเล่นเยอะมาก"

"เขาไม่เคยเดินเข้ามาในออฟฟิศของผม และถามว่า -ผมย้ายทีมได้ไหม ?- ไม่เคยเลยจริงๆ เราจัดการเรื่องสัญญาฉบับใหม่ เขาอยากเซ็นสัญญา และเขาต้องการอยู่กับทีม ผมคิดว่าเขาและภรรยาของเขารู้สึกว่าเขาคือลิเวอร์พูลตลอดไป  และนั่นคือเหตุผลสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด"

"เขารู้ดีว่าเขาต้องเจอกับอาการบาดเจ็บรบกวน ในกรณีนี้ถ้าคุณย้ายไปเล่นที่อื่นและได้รับบาดเจ็บคุณก็แค่นักเตะทั่วไป แต่ที่นี่เขายังคงเป็นนักเตะของเรา และเราจะจัดการเรื่องนี้ ที่สำคัญคุณมีโอกาสที่จะได้กลับมาตลอดเวลา และนั่นเป็นเรื่องในแง่บวกจริงๆ" คล็อปป์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport