อย่ามาปั่นหัว! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เมินถก ลิเวอร์พูล จ่อซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันหัวเด็ดตีนขาดไม่ขอตอบคำถามสื่อถึงโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ของ หงส์แดง โดยดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ยืนยันว่ายังไม่ใช่เวลา

ฟาน ไดค์ มีส่วนพาทีม ลิเวอร์พูล นำเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก และล่าสุด หงส์แดง เปิดบ้านคว่ำ นิวคาสเซิ่ล ได้ 4-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จของถิ่น แอนฟิลด์ มากขึ้นไปอีก

ถึงกระนั้น กองหลังดัตช์ยืนยันเสียงแข็งไม่ขอร่วมเสวนาประเด็นดังกล่าวเนื่องจากยังเร็วเกินไปที่จะมองไกลไปถึงการซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เดือนม.ค.โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หงส์แดง ต้องเสีย โม ซาลาห์ ศูนย์หน้าตัวฉกาจให้กับทีมชาติ อียิปต์ ในรายการ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รวมทั้ง วาตารุ เอ็นโด ที่ต้องลงเล่นในศึก เอเชี่ยนคัพ ให้กับทีมชาติ ญี่ปุ่น

"ผมจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ ผมไม่เคยพูด และ ผมจะไม่พูด" ฟาน ไดค์ เอ่ยหลังเกมพิชิต เดอะ แม็กพายส์

"มันเร็วเกินไปที่จะพูด เราเพิ่งอยู่ในช่วงต้นเดือนม.ค. เราเสียนักเตะให้กับทีมชาติในตอนนี้ เราอาจได้นักเตะที่บาดเจ็บกลับมา เราต้องรอดูกัน"

"หากเป็นเดือนก.พ.หรือมี.ค.และเรายังนำหน้า ก็แน่นอนว่าเราจะพยายามอย่างสุดฤทธิ์ แต่ตอนนี้เราต้องโฟกัสแบบเกมต่อเกม"

"มันเป็นเรื่องของประสบการณ์ และหวังว่ามันจะเกิดขึ้นหลังจบซีซั่น"

ต่อการปราศจาก ซาลาห์ ซึ่งสร้างผลงานยิง 14 ประตูและ 8 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้ ฟาน ไดค์  ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่น่าหนักใจ

"ชัดเจนว่าเราจะขาด โม และคุณภาพของเขาเช่นเดียวกับ วาตารุ"

"นักเตะคนอื่นๆจะก้าวขึ้นมาแทน เป็นเรื่องดีที่ โชต้า กลับมาแล้ว แม็คก้า ก็เช่นกัน ทุกคนพร้อมสำหรับเกมใหญ่ เอฟเอคัพ สุดสัปดาห์นี้ จากนั้นก็เป็น คาราบาวคัพ ก่อนที่เราจะได้เบรกกันสั้นๆอีกหน" กัปตัน เร้ด แมชีน หมายถึงเกมฟุตบอลถ้วยสองรายการฉะกับ อาร์เซน่อล ที่ลอนดอน และเกมต้อนรับ ฟูแล่ม

"ผมคิดว่าเดือนธ.ค.เป็นเดือนที่สำคัญ และเราจัดการกันได้ดีตามความเห็นของผม"

"ตอนนี้เราจะเล่นสามรายการ เรามีโอกาสเข้าไปที่ เวมบลีย์ หากเราผ่านเข้ารอบถ้วย คาราบาวคัพ ได้ มันจะเป็นเดือนที่ดี แต่เราต้องรอดูกันแบบเกมต่อเกม"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport