ก่อนที่โลกจะลืม! 8 แข้ง พรีเมียร์ลีก สมควรย้ายทีมเดือน ม.ค.

หลังเปิดตลาดนักเตะเดือนม.ค. ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เป็นนักเตะคนแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่เปิดตัวย้ายไปค้าแข้งกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมใน บุนเดสลีกา แบบยืมตัวในครึ่งหลังของซีซั่น

และแน่นอน หลังจากตลาดหน้าหนาวเปิดตัว มันมีความหมายอย่างยิ่งยวดสำหรับนักเตะหลายรายที่นึกอยากเปลี่ยนต้นสังกัดใหม่

เท่าที่ผ่านมา มีการลือกันว่าสตาร์ดังจะย้ายสโมสรในช่วงปีใหม่ไม่ว่าจะเป็น ไอแวน โทนีย์ , คอเนอร์ กัลลาเกอร์ , คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ โดมินิก โซลันกี้

อย่างไรก็ดี เดอะ มิเรอร์ มองว่ามีพ่อค้าแข้งอยู่แปดรายที่สมควรเปลี่ยนอู่ข้าวอู่น้ำในเดือนม.ค.เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกสังคมลืมว่าพวกเขายังมีตัวตนบนโลกลูกหนัง

- อันเดร โกเมส

บางคนอาจไม่รู้ว่า โกเมส ยังเป็นนักเตะของ เอฟเวอร์ตัน เนื่องจากเขาน่าจะถูกลืมไปแล้วว่าค้าแข้งอยู่กับสโมสรไหน และแม้มิดฟิลด์โปรตุกีสวัย 30 ปีหนีไม่พ้นต้องอำลาทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน หลังหมดสัญญาในเดือนมิ.ย.นี้ แต่มีความเป็นไปได้เช่นกันว่าเขาจะถูกปล่อยออกไปแบบฟรีๆในเดือนนี้เลย

ถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าสโมสรไหนสนใจเซ็นสัญญากับเขา แต่ที่แน่ยิ่งกว่าแช่แป้งก็คือ เอฟเวอร์ตัน ไม่คิดต่อสัญญากับเขาล้านเปอร์เซนต์แม้เจ้าตัวจะได้ลงเล่นตลอดสามเกมหลังของ พรีเมียร์ลีก และยิงประตู สเปอร์ส ได้ด้วยแม้ลงเอยแล้วพวกเขาจะแพ้ทั้งสามนัด

- เซดริก โซอาเรส

หลายคนคงงงที่ โซอาเรส ยังเป็นขุนพลทีม อาร์เซน่อล แม้ซีซั่นนี้เขาจะไม่ได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก เลยแม้แต่นาทีเดียว

ปราการหลังวัย 32 ปีได้ลงบู๊ในซีซั่นนี้แค่สองนัดเท่านั้นในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก และ คาราบาวคัพ อย่างละนัด

ฉะนั้นแล้ว จึงน่าจับตามองว่า โซอาเรส จะยังอยู่กับที่เดิมหรือย้ายสโมสรเนื่องจาก โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ มีปัญหาเจ็บน่องจึงอาจทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ตัดสินใจเก็บนักเตะที่ถูกลืมเอาไว้กับทีมต่อก็เป็นได้ในเดือนม.ค.นี้

- แม็ตต์ ริทชี่

ก่อนหน้านี้ที่เคยเป็นคีย์แมนของ บอร์นมัธ ปีกวัย 34 ปีย้ายมาสวมบทตัวสำรองของ สาลิกาดง และซีซั่นนี้ดาวเตะสกอตต์ได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก แค่หกนัดเท่านั้น แต่เป็นเพราะ เอ็ดดี้ ฮาว มีปัญหาขาดนักเตะหลายรายที่บาดเจ็บ

และที่สำคัญ ริทชี่ ไม่ถูกใส่ชื่อลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ให้กับทีมอีสานด้วย จึงเชื่อได้ว่าเขาจะถูกปล่อยตัวออกจาก เซนต์ เจมส์ พาร์ค หากมีสโมสรไหนติดต่อมาหาโดยเฉพาะทีมที่เสี่ยงตกชั้น หรือต้องการเลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก น่าจะมองหาประสบการณ์จากตัวเขา

- เอริค ดายเออร์

ย้อนเวลากลับไปในช่วงเดียวกันนี้เมื่อปีก่อน ดายเออร์ เป็นขุนพลทีมชาติ อังกฤษ ชุดทำศึก ฟุตบอลโลก ในฐานะกองหลังคนสำคัญของ สเปอร์ส แต่มาวันนี้ดาวเตะวัย 29 ปีไม่อยู่ในแผนของ อังเก้ ปอส เตโคกลู และได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก แค่สี่นัดนับตั้งแต่กุนซือออสซี่เข้ามาคุมทีมในเดือนมิ.ย.

ว่ากันว่า ไก่เดือยทอง พร้อมรับฟังข้อเสนอปล่อยตัว ดายเออร์ ในเดือนนี้ และมีหลายสโมสรสนใจคว้าพ่อค้าแข้งประสบการณ์สูงที่น่าจะหวังมองไปข้างหน้ากับสโมสรใหม่หลังใช้ชีวิตกับ ไก่เดือยทอง มานานสิบปี

- เทรโวห์ ชาโลบาห์

ชาโลบาห์ ไปอยู่ที่ไหนแล้ว? กองหลัง เชลซี ไม่ได้ลงเล่นในซีซั่นนี้เลยแม้แต่นาทีเดียว มันเป็นเพราะเจ้าตัวมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีหลายทีมในต่างแดนสนใจดึงกองหลังวัย 24 ปีไปร่วมทีม

ในจำนวนนี้มีทั้ง บาเยิร์น มิวนิค , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ , อินเตอร์ มิลาน รวมถึงทีมร่วมลีกอย่าง คริสตัล พาเลซ ด้วย แต่คาดกันว่า โรม่า ของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ มีแววได้เขาไปเป็นสมาชิกใหม่มากที่สุดเนื่องจากขุนพลทีม สิงห์บลูส์ หลายรายพากันย้ายไปลงเล่นให้ทีม หมาป่า ในระยะหลังรวมทั้งสองกองหน้า แทมมี่ อบราฮัม และ โรเมลู ลูกากู (ยืมตัว)

- คัลวิน ฟิลลิปส์

ปฏิเสธไม่ได้ว่าถึงเวลาที่ ฟิลลิปส์ ต้องไปจาก แมนฯ ซิตี้ ได้แล้วเนื่องจากกองกลางวัย 28 ปีไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้เลยแม้แต่เกมเดียว และแม้กระทั่ง โรดรี้ ติดโทษแบนนัดบู๊กับ วูล์ฟส์ และ อาร์เซน่อล เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ไม่เชื่อใจอดีตสตาร์ทีม ลีดส์

เท่าที่ผ่านมา ยูเวนตุส ถูกโยงว่าต้องการยืม ฟิลลิปส์ ไปร่วมชายคา และเขาน่าจะตอบรับหากหวังติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดทำศึก ยูโร 2024 ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล สนใจพ่อค้าแข้งเจ้าของค่าตัว 42 ล้านปอนด์เช่นกัน แต่ เรือใบสีฟ้า ไม่คิดปล่อยนักเตะให้กับทีมร่วมลีก

- แดนนี่ อิงส์

อิงส์ ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาร่วมทีม เวสต์แฮม เมื่อปีก่อน แต่ไม่อาจแย่งตำแหน่งในทีมตัวจริงของกุนซือ เดวิด มอยส์ ได้โดยซีซั่นนี้หัวหอกวัย 31 ปีลงเล่นไปแค่ 133 นาทีเท่านั้น และน่าจะบอกลาสังเวียนแข้ง ลอนดอน สเตเดี้ยม หากมีทีมสนใจเขา

ว่ากันว่า เซาธ์แฮมป์ตัน ปรารถนาฉุดเขากลับสู่ทีมเนื่องจากนักเตะเคยสร้างผลงานกระซวกตาข่ายในเกม พรีเมียร์ลีก 22 ประตูให้กับทีม นักบุญ ในซีซั่น 2019/20 และถึงขณะนี้ เดอะ เซนต์ส กำชัยในเกม แชมเปี้ยนชิพ ได้ตลอดสี่นัดหลังกระโดดขึ้นสู่อันดับสามของตารางตามหลัง อิปสวิช รองจ่าฝูงแค่สองแต้มเท่านั้นจึงน่าจะเสริมทัพเพื่อเพิ่มโอกาสเลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก

- คาลั่ม แชมเบอร์ส

แชมเบอร์ส เป็นอีกรายที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสจากต้นสังกัดโดยในเกม คอนเฟอเรนซ์ลีก วิลล่า ส่งเขาลงสนามสามเกมเท่านั้น แถมกองหลังวัย 28 ปียังไม่ได้สัมผัสกับเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้เลยแม้แต่นาทีเดียวเนื่องจากถูก อูไน เอเมรี่ จับนั่งเป็นตัวสำรองอย่างถาวร

แม้จะเหลือสัญญากับ สิงห์ผงาด อีก 18 เดือน แต่กุนซือสแปนิชน่าจะพร้อมปล่อยเขาออกไปแบบไร้ค่าตัวเนื่องจากสโมสรดึงเขามาจาก อาร์เซน่อล แบบฟรีๆเช่นกันเมื่อเดือนม.ค.2022 แต่บางทีสัญญายืมตัวกับทีมใน แชมเปี้ยนชิพ น่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่า


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport