เห็นใจแต่ทำอะไรไม่ได้!เป๊ป รับ ฟิลลิปส์ ยังไม่อยู่ในแผนการทำทีม

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ก้มหน้ารับ คัลวิน ฟิลลิปส์ ยังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของตน แม้ว่าที่จริงแล้ว ฟิลลิปส์ จะเป็นคนที่มีนิสัยส่วนตัวและบุคลิกดีมากๆ

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางชาวอังกฤษยังไม่ดีพอที่จะอยู่ในแผนการทำทีมของตน

ฟิลลิปส์ เคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด จนเป็นที่สนใจของหลายทีม ก่อนจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ได้เขาไปร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 ด้วยค่าตัวรวม 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,980 ล้านบาท) แต่กลับกลายเป็นว่าแข้งวัย 28 ปีเพิ่งได้ลงเล่นไปเพียง 29 นัดจากทุกรายการนับตั้งแต่ฤดูกาลก่อน

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ แต่ผมเห็นใจเขามากๆ ที่ต้องเจอการตัดสินใจแบบนี้จากผม ที่จริงผมเคยพูดแบบนี้ไปหลายครั้งแล้ว เขาไม่สมควรต้องมาเจออะไรแบบนี้ และผมก็เห็นใจเขามากๆ"

"สิ่งเดียวที่ผมพูดได้เกี่ยวกับเขาก็คือผมต้องการคนที่มีนิสัยดีและบุคลิกที่ดี ซึ่งเขาก็ถือเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งตามหลักการแล้วเมื่อเขาทำแบบนั้นได้แล้วน่ะผมก็ต้องให้บางอย่างกับเขาเพื่อเป็นรางวัลตอบแทน แต่ผมก็ไม่ได้ทำแบบนั้น"

"มันก็แค่ผมมีวิสัยทัศน์บางอย่าง ผมมีมุมมองบางอย่างเกี่ยวกับทีมและเรื่องอื่นๆ ซึ่งผมมองแทบไม่ออกว่าเขาจะมีส่วนร่วมในเรื่องนั้นได้ ผมเองก็ไม่พอใจกับตัวเองที่มันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และผมเห็นใจเขามากๆ ผมจะไม่บอกกับเขาหรอกนะว่า -ธุรกิจมันก็เป็นแบบนี้- และผมต้องมีความเป็นมืออาชีพ"

"คือถ้าเขามีความประพฤติที่แย่น่ะผมก็คงไม่แคร์อะไรหรอก แต่เขาปฏิบัติตัวกับเพื่อนร่วมทีมและคนอื่นๆ ได้ดีมากๆ จนทำให้ผมแคร์เขาไปด้วย ดังนั้นผมเลยหวังว่าสถานการณ์มันจะเปลี่ยนไปได้บ้าง และก็เหมือนกับที่ผมพูดอยู่หลายครั้งนั่นแหละว่าถ้าจนถึงช่วงเดือนมกราคมนี้เขายังอยู่กับทีมแล้วน่ะผมก็จะดีใจมากๆ เพราะเขาซ้อมได้ดีสุดๆ รวมถึงเป็นคนที่นิสัยดีและมีบุคลิกที่ดีด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport