ย้ายไปไหน?นักข่าวดังอัปเดตอนาคต คัลวิน ฟิลลิปส์

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวตัวท็อปออกโรงแจงถึงอนาคตการค้าแข้งของ คัลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ซิตี้ หลังเชื่อกันว่าดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ จะถูก เรือใบสีฟ้า ลอยแพออกจากสโมสรในช่วงเปิดตลาดเดือนหน้า

ฟิลลิปส์ ยังไม่สามารถแทรกตัวเข้ามาเป็นคีย์แมนของ แมนฯ ซิตี้ ได้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,848 ล้านบาท) เมื่อซีซั่นก่อนโดยซีซั่นนี้สถานการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลงเนื่องจากเขาได้ลงเล่นให้ เรือใบสีฟ้า แค่เก้านัดเท่านั้นในทุกรายการ และยิงประตูได้หนึ่งลูก

ต่อการเป็นส่วนเกินของถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ฟิลลิปส์ ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก ยูเวนตุส สโมสรจาก เซเรียอา กระทั่งล่าสุดเมื่อ 18 ธ.ค. โรมาโน่ เผยว่าเป็นเรื่องจริง แต่ แมนฯ ซิตี้ ต้องการทำเงื่อนไขสำคัญเช่นกัน

"เข้าใจว่า ยูเวนตุส เปิดฉากเจรจากับ แมนฯ ซิตี้ แล้วเพื่อถกถึงสัญญาของ คัลวิน ฟิลลิปส์" โรมาโน่ โพสต์ลงสื่อโซเชี่ยล

"การเจรจาระหว่างสองสโมสรเริ่มขึ้นแล้วขณะที่ คัลวิน เปิดใจพร้อมย้าย ยูเวนตุส วางแผนยื่นข้อเสนอขอยืมตัวโดยมีอ็อปชั่นซื้อขาด แมนฯ ซิตี้ ต้องการให้มีการบังคับซื้อ การพูดคุยยังดำเนินต่อไป"

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ เปิดปากเมื่อสัปดาห์ก่อนอย่างชัดเจนแล้วว่า ฟิลลิปส์ ไม่อยู่ในแผนของเขา

"ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเดือนม.ค. ผมเสียใจมากสำหรับการตัดสินใจเกี่ยวกับเขา ผมบอกไปหลายครั้งแล้ว เขาไม่สมควรได้รับในสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา และผมเสียใจมาก"

"สิ่งเดียวที่ผมสามารถบอกได้ก็คือเขาเป็นแบบอย่างที่สมบูรณ์แบบ ผมไม่พอใจตัวเอง และผมเสียใจกับเขามาก ผมไม่ได้บอกเขาในเรื่องนี้เพราะมันเป็นธุรกิจ และผมต้องเป็นมืออาชีพ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport