พี่ไม่ปลื้ม! 3 ตำนานร่วมจวก ดีโอโก้ โชต้า ควรยิงเองไม่ใช่ทิ้งตัวเอาจุดโทษ (มีคลิป)

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ดีโอโก้ โชต้า ทำพลาดที่ทิ้งตัวเอาลูกจุดโทษ โดยบอกว่าจังหวะแบบนั้นควรจะยิงไปเลยมากกว่า

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า ดีโอโก้ โชต้า ทำไม่ถูกที่ทิ้งตัวเอาลูกจุดโทษง่ายเกินไป ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา

ในนาทีที่ 83 ซึ่งเป็นตอนที่ ลิเวอร์พูล นำอยู่ 3-2 นั้น โชต้า ได้หลุดเข้าไปดวลกับ มาร์ติน ดูบราฟก้า ซึ่งตอนแรกเขาแตะบอลหนี ดูบราฟก้า ได้ โดยที่มือของ ดูบราฟก้า เหมือนจะแตะโดนเท้าของเขานิดๆ และดาวเตะชาวโปรตุกีสก็ล้มลงไป ก่อนที่กรรมการจะเป่าให้เป็นลูกจุดโทษ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็ยิงเข้าไป

คาร์ราเกอร์ เผยว่า "เขาไม่จำเป็นต้องทิ้งตัวลงไปเลย เขาควรจะเล่นต่อไป มันมีการโดนตัวนิดๆ มันไม่ถึงขั้นทำให้เขาล้มลงไปแบบนั้นได้ สิ่งที่เขามีเพียงยิงด้วยเท้าซ้ายของตัวเองก็เท่านั้น เขาล้มง่ายเกินไปเยอะ มันมีการโดนตัวรึเปล่าน่ะเหรอ ? ผมไม่คิดว่ามันมีการโดนตัวมากมายอะไรเลยนะ"

"จริงอยู่ว่ามันอาจจะมีการแตะโดนนิดๆ แต่ผมไม่เชื่อว่านักเตะควรจะทิ้งตัวล้มลงในจังหวะแบบนั้นทั้งที่ปากประตูมันเปิดโล่งให้เขายิงเข้าไปได้ง่ายๆ ผมไม่เข้าใจเลยว่าเขาทำแบบนั้นไปทำไม"

ทั้งนี้ จังหวะนี้เป็นประเด็นในระดับหนึ่งจน อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษพิมพ์ลงบนโลกโซเชียลว่า "น่าอับอายสิ้นดี" ส่วน เอียน ไรท์ อดีตหัวหอก อาร์เซน่อล บอกว่า "เขาเลือกทิ้งตัวเพื่อเอาลูกจุดโทษแทนที่จะยิงใส่ประตูที่ไม่มีใครป้องกันแล้ว! ชีวิตนี้ผมได้เห็นทุกอย่างครบแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport