เหมือนรถไฟเหาะ! รีวิว แมนยู 2023

แมนฯ ยูไนเต็ด รีวิว 2023

1.ช่วงต้นปียังดีๆ อยู่เลยนะครับ เมื่อมีชัยเหนือ แมนฯ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก เอาชนะ บาร์เซโลน่า ใน ยูโรปา ลีก ก่อนเชือดสาลิกาดง คว้าแชมป์ "น้าแอ๊ด คัพ" อย่างยิ่งใหญ่ดีนักแล

จนกระทั่งเกมนั้นที่ แอนฟิลด์ !!!

2.ผ่านไปถึงช่วงกลางๆ ปี ภาพรวมก็ไม่ถือว่าเลวร้ายอะไร พวกเขาจบฤดูกาล 2022/23 ด้วยอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก แถมทะลุเข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ อีกรายการ ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กระหน่ำไป 30 ประตูในทุกรายการ

ฤดูกาลต่อไป ด้วยขุมกำลังใหม่ที่เพิ่มเข้ามา มันน่าจะดีขึ้นนะ

3.ดาบิด เด เคอา ไม่ยอมต่อสัญญาใหม่กับปีศาจแดงสมใจ เอริค เทน ฮาก ที่อยากได้นายทวารคนใหม่ที่ใช้เท้าเซ็ตบอลได้ดี

อย่างไรก็ตาม

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ยอมลงทุนกับดาวเตะอย่าง ดีแคลน ไรซ์ และ แฮร์รี่ เคน ที่ค่าตัวสูงกว่า 100 ล้านปอนด์ แต่กลับเอาเงินเกือบ 200 ล้านปอนด์ไปซื้อนายทวารห่วยๆ มิดฟิลด์ที่ต้นสังกัดเขาไม่เอาแล้ว และกองหน้าเยาวรุ่นที่ยังดิบเกินไปมาร่วมทีม...ซะอย่างนั้น

ก่อนที่จะอุ่นแข้งหนักหน่วงในช่วงพรีซีซั่นจนผู้เล่นบาดเจ็บระนาวตั้งแต่เปิดฉากฤดูกาลใหม่

4.เริ่มต้นฤดูกาลใหม่แบบกระท่อนกระแท่น และไม่ค่อยสมประกอบ เดี๋ยวคนนั้นเจ็บ เดี๋ยวคนนี้ป่วย เท่าไม่พอ เจดอน "กูไม่ขอโทษ" ซานโช่ ยังถูกตัดหางปล่อยวัด โทษฐานที่บาดหมางกับผู้จัดการทีม

ฟอร์มการเล่นก็เหมือนรถไฟเหาะตีลังกาที่มาพร้อมกับเรื่องบ้าๆ บอๆ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กลับชาติมาเกิดใหม่ได้เฉยเลย

สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ สถาปนาตัวเองเป็นดาวถล่มประตูตีนพระกาฬ

เอริค เทน ฮาก ตูดร้อนพลางขึ้นเป็นเต็งผู้จัดการทีมที่จะถูกปลดออก แต่ดันบุกไปยันเสมอพวกพรี่ๆ ที่ แอนฟิลด์ จนนำมาซึ่งการดิ้นพล่านพลางด้อยค่าหาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมกระจอกๆ เอาแต่อุดประตู ไม่สมศักดิ์ศรีของศึกแดงเดือด 555555

5.ข่าวดีช่วงปลายปีคือการคว้าหุ้น 25% ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ที่จัดเป็นเด็กผีพันธุ์แท้และดั้งเดิมที่รู้เรื่องฟุตบอล และเข้าใจปีศาจแดงมากกว่าไอ้พวกตระกูลปลิง เกลเซอร์ มาเธอร์ฟัคเกอร์

ทันใดก็พลิกนรกกลับมาชนะ แอสตัน วิลล่า อย่างกระชากใจในวันบ๊อกซิ่งเดย์ ก่อนมอบของขวัญปีใหม่ให้เด็กผีทุกหมู่เหล่าด้วยการพ่าย ฟอเรสต์ อันแสดงให้เห็นเด่นชัดว่าตัวเองเป็นทีมกลางตารางอย่างบริบูรณ์แบบ

สวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ

บอ.บู๋


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : บอ.บู๋
บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport