เพิ่มสถิติอับอายส่งท้ายปี,ผีขยันบู่ไม่เกรงใจใคร! 5 ข้อเกม แมนยู บู๊ ฟอเรสต์

แมนฯ ยูไนเต็ด กลับเข้าสู่โหมดเลวร้ายอย่างไวเมื่อร่ายเพลงแข้งได้อย่างขี้เหร่ซ้ำอีกหนกระทั่งออกไปพ่าย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยฟอร์มที่ดูไม่จืด 2-1 จากการฟาดแข้งศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม ซิตี้ กราวด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธ.ค.ทั้งๆที่นัดก่อนหน้านี้พลพรรค ผีแดง เพิ่งประกาศศักดาเปิดรังไล่ยิงสามประตูรวดแซงชนะ แอสตัน วิลล่า อย่างน่ายกนิ้วให้หมาดๆ 3-2 โดยถึงขณะนี้ เอริค เทน ฮาก พาทีมแพ้เกมลีกเป็นนัดที่ 9 เข้าไปแล้วจากการลงสนาม 20 นัดชนิดที่ไม่มีใครสามารถหยั่งรู้ได้ว่า เร้ด เดวิลส์ จะยุติผลงานที่เหลวแหลกนี้ได้เมื่อไหร่???

1. อีลังก้า นำเจ้าป่าฟัดทีมเก่า

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือทีม ฟอเรสต์ ปรับทัพสองรายจากเกมที่พวกเขาแผลงฤทธิ์บุกไปปลิดชีพ นิวคาสเซิ่ล 3-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยนายใหญ่โปรตุกีสเลือกส่ง นิโกลัส โดมิงเกซ กับ ไรอัน เยตส์ ลงสนาม ขณะที่ แอนโธนี่ อีแลงก้า ได้ดวลกับทีมเก่า

นอกจาก อิบราฮิม ซานกาเร่ กองกลางที่ถูกแบนหลังสะสมใบเหลืองครบห้าใบแล้ว คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย เป็นอีกรายที่หลุดออกจากโผ 11 คนแรกโดยมีชื่อนั่งข้างสนาม

2. ผีเซ็ง ฮอยลุนด์ ป่วยชวดบู๊

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังประสบกับปัญหาในทีมไม่เลิกเมื่อ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค ที่เพิ่งยิงประตูแรกในเกม พรีเมียร์ลีก ได้นัดแซงชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 เมื่อสี่วันก่อนไม่มีส่วนร่วมนัดนี้เนื่องจากป่วย

ต่อปัญหาดังกล่าว  เทน ฮาก เลือกส่ง อันโตนี่ ลงสนามโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด ถูกย้ายมาเล่นเป็นหัวหอก ขณะที่ อาหมัด ดิยัลโล่ มีชื่อนั่งเป็นตัวสำรองเกมแรกของซีซั่น รวมแล้วทีมเยือนปรับโผรายเดียวจากนัดก่อน

ขณะเดียวกัน หลังปราศจากดาวยิงเลือดโคนม ทำให้ ผีแดง เสียนักเตะที่เจ็บหรือป่วยในซีซั่นนี้เป็นเคสที่ 35 เข้าไปแล้ว

3. เกมรุกผีไม่ไหวจะเคลียร์

หลังออกไปแพ้ เวสต์แฮม แบบหมดสภาพ 2-0 แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง ผีแดง ในฐานะคอมเมนเตเตอร์ลงความเห็นว่าเขาจะไม่ประหลาดใจเลยหากทีมของ เทน ฮาก พลิกฟื้นคืนฟอร์มเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้แล้วตามด้วยการพ่ายให้กับ ฟอเรสต์

ปรากฏว่า ผีแดง สร้างความฮือฮาแซงชนะ สิงห์ผงาด ได้อย่างเหลือเชื่อ 3-2 หลังตกเป็นรองก่อนถึงสองประตูซึ่งน่าจะช่วยความฮึกเหิมให้พวกเขาในเกมบุกมาเยือน ซิตี้ กราวด์

แต่เปล่าเลย มันเป็นเหมือนที่ เนวิลล์ ระบุเอาไว้ไม่มีผิดว่าอย่าไปเชื่อใจ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมนี้ให้มากนักเนื่องจากพวกเขาไม่มีความคงเส้นคงวา และจากครึ่งแรกที่บุกไปบู๊กับ เจ้าป่า ทีมของกุนซือดัตช์หาโอกาสยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกก่อนที่ อารอน วาน บิสซาก้า จะได้ลองง้างยิงหนแรก แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับทีมเจ้าบ้าน

และในที่สุด ฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เข้าอีหรอบเดิมผิดไปจากเกมก่อนหน้านี้ที่พวกเขาเอาชนะ วิลล่า ได้อย่างน่ายกนิ้วให้เนื่องจากผลเสมอ 0-0 กับ ฟอเรสต์ ในครึ่งแรก ทีมเยือนไม่ได้ทำอะไรให้แฟนบอลได้ภาคภูมิใจเลยนอกจากครองบอลไปมาแบบไม่มีความคืบหน้าในเกมรุก และเหนือกว่าคู่แข่ง 53:47% แต่ได้ยิงแค่หนเดียวและเข้ากรอบ ขณะที่ ฟอเรสต์ ได้ลองคลำเป้ามากกว่ารวม 6 ครั้งแม้จะไม่เข้ากรอบเลยก็ตาม

จากฟอร์มที่น่าหดหู่ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงประตูในครึ่งแรกของซีซั่นนี้ไม่ได้เป็นเกมที่ 14 แล้วจากทั้งหมด 20 นัด และมีแค่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวเท่านั้นที่แย่กว่า (17นัด)

4. อันโตนี่ ขุนไม่ขึ้น

ผ่านมาถึงเกมนี้ มันพิสูจน์ให้เห็นว่า อันโตนี่ น่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่เลวร้ายที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เทน ฮาก เนื่องจากอดีตสตาร์ทีม อาแจ็กซ์ ไม่ได้ช่วยยกระดับเกมให้ทีมเลยแม้แต่น้อย

ไม่เพียงจะอาศัยความสามารถเฉพาะตัวกระชากบอลหนีตัวประกบแทบไม่ได้ แต่สตาร์ทีมชาติ บราซิล เจ้าของค่าตัว 80 ล้านปอนด์ยังสานต่อผลงานเลวร้ายไม่เลิกทั้งไม่ยิงประตู และไม่แอสซิสต์ก่อนโดนถอดออกต้นครึ่งหลังให้ อาหมัด ดิยัลโล่ ลงเล่นแทนแม้เจ้าตัวอาจมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อยก็ตามจากการแสดงสีหน้าเหยเกหลังออกไปนั่งอยู่ในซุ้มข้างสนาม

รวมแล้ว อันโตนี่ ยิงประตูในเกมอิงลิชนัดเยือนให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แค่เม็ดเดียวเท่านั้นจาก 19 นัดหลังซึ่งมากพอที่จะบอกได้อย่างเต็มปากว่าเขาไม่สามารถพาทีมทะยานไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอนเนื่องจากฝีเท้าต่ำชั้นเกินกว่าจะเล่นในลีกชั้นนำอย่าง พรีเมียร์ลีก โดยประตูสุดท้ายของเขาในเกมเยือนอุบัติขึ้นเมื่อซีซั่นก่อนนัดบุกมาชนะ เจ้าป่า 2-0 เมื่อเดือนเม.ย.ซึ่งดาวเตะแซมบ้ามีผลงานแอสซิสต์ควบคู่ไปด้วย

ฉะนั้นแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จึงเปรียบเหมือนเล่นกันแค่สิบคนในระยะหลังหาก เทน  ฮาก ใส่ชื่อ อันโตนี่ ลงสนามด้วยเนื่องจากผ่านมาถึง 30 เกมเข้าไปแล้วที่เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำประตูให้กับต้นสังกัดเลยซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างแรงหลังจาก ผีแดง หมดเนื้อหมดตัวไปมาก

หลังโม่เกือกกับ ฟอเรสต์ ครบ 100 นาทีเนื่องจากมีการทดเวลามากถึง 10 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด อาจเหนือกว่าในแง่สถิติก็จริงจากการครองบอลได้มากกว่า 54:46% และได้ส่องยิงมากกว่า 10:8 ครั้ง และเข้ากรอบมากกว่า 5:2 ครั้ง แต่จากผลงานในสนาม บอกได้เลยว่า ฟอเรสต์ เป็นฝ่ายสมควรชนะอย่างไม่มีข้อโต้แย้งเนื่องจากอาคันตุกะยังคงไร้ไอเดีย และปราศจากความครีเอตในการบุกเข้าไปทำประตูซึ่งเป็นจุดอ่อนที่กุนซือดัตช์แก้ไขไม่สำเร็จดังจะเห็นว่าผ่านมา 20 เกม พวกเขายิงประตูได้แค่ 22 เม็ด แย่กว่าฟอเรสต์ สองเม็ดด้วยซ้ำซึ่งถือเป็นสถิติที่เลวร้ายอันดับสามของลีกเทียบเท่ากับ คริสตัล พาเลซ โดยมีแค่ เบิร์นลีย์ กับ เชฟฯ ยูไนเต็ด สองทีมบ๊วยของตารางที่แย่กว่า ปีศาจแดง และ อินทรีผงาดฟ้า ในข่ายนี้

5. เทน ฮาก เพิ่มสถิติเลวร้ายไม่รู้จบ

ทำไปทำมา เทน ฮาก กลายเป็นนายใหญ่ ผีแดง ที่พกพาสถิติที่ย่ำแย่เอาไว้กับตัวให้เพียบไปหมด รวมถึงเกมล่าสุดด้วยเนื่องจาก ฟอเรสต์ เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธ.ค.1994 หลังจากพวกเขาไม่เคยเก็บสามแต้มจาก เร้ด เดวิลส์ ได้เลยมานานถึงเก้านัด พร้อมยัดเยียดความปราชัยให้กับทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเกมที่ 14 ของทุกรายการในซีซั่นนี้ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับทีมอสูรนานถึง 93 ปีในรอบปฏิทินก่อนพ้นปีนับจากซีซั่น 1930/31 เป็นต้นมา

หลังจาก เทน ฮาก คุมทีมแพ้เกมลีกเป็นนัดที่ 9 จากการลงสนาม 20 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด มีอันต้องประสบกับสถิติที่เลวร้ายนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1989/90

จากความปราชัยรวมทุกรายการเป็นนัดที่ 21 ของปี 2023 แมนฯ ยูไนเต็ด เคยแพ้มากกว่านี้ในรอบปีปฏิทินเดียวกันสามหนเท่านั้นคือปี 1930 (28 นัด) , ปี 1972 (25 นัด) และปี 1921 (24นัด)

ผลลัพธ์ 2-1 ที่ ซิตี้ กราวด์ หมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จบสิ้นสถิติชนะ ฟอเรสต์ 11 นัดรวดในทุกรายการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport