จุดบอดพาวืดแชมป์!แกรี่ เนวิลล์ ชี้ข้อด้อย อาร์เซน่อล ต้องเสริมด่วน

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดังระบุ อาร์เซน่อล ยังมีจุดอ่อนที่ มิเกล อาร์เตต้า จำเป็นต้องปรับปรุงในตลาดนักเตะเดือนหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้ เดอะ กันเนอร์ส อกหักเป็นซ้ำสอง

อาร์เซน่อล รักษาตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ในวันคริสต์มาสได้เหมือนซีซั่นก่อน แม้ล่าสุดจะถูก ลิเวอร์พูล แซงนำ แต่เป็นเพราะ หงส์แดง ลงบู๊ก่อนที่ทีมจากเมืองหลวงจะเปิดบ้านปะทะกับ เวสต์แฮม เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 ธ.ค.

ต่อผลงาน ณ ปัจจุบันของ อาร์เซน่อล เนวิลล์ ยอมรับว่าน่าประทับใจ แต่เขาระบุว่าทีม ปืนใหญ่ ยังมีข้อด้อยที่ อาร์เตต้า จำเป็นต้องแก้ไขด้วยการซื้อศูนย์หน้ามาเพิ่มในเดือนหน้าหากไม่หวังคว้าน้ำเหลวเหมือนซีซั่นที่ผ่านมา

"อาร์เซน่อล มีสามกองหน้าที่ดี แต่พวกเขาไม่ค่อยประสานงานกันสักเท่าไหร่" เนวิลล์ อธิบาย

"มันเป็นปัญหาที่แท้จริง คุณได้เห็นในหลายปีที่ผ่านมาว่า ซาลาห์ , ฟีร์มิโน่ และ มาเน่ ทำงานร่วมกันได้ดี และที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนที่เราเป็นทีมที่ดีที่สุด สองกองหน้าประสานงานกันตลอด"

"มันก่อให้เกิดความยากลำบากที่กองหลังจะจัดการกับพวกเขาหากนักเตะในแดนหน้าประสานงานกัน มาร์ติเนลลี่ , เชซุส และ ซาก้า ผมไม่เห็นพวกเขาประสานงานกันสักเท่าไหร่"

"ผมไม่คิดว่า ลิเวอร์พูล จะเสริมทัพในจุดนี้เดือนหน้าเพราะพวกเขามี ดีโอโก้ โชต้า และอีกหลายรายในแผงรุกซึ่งมากกว่า อาร์เซน่อล"

"ผมพูดถึง อาร์เซน่อล บ่อยๆหลังจบเกมของพวกเขาในซีซั่นนี้ว่า กาเบรียล เชซุส หรือ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ เป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งและเบอร์สองที่จะพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กันแน่ หรือว่าทั้งสองเป็นแค่เบอร์สองและเบอร์สามโดยที่พวกเขาต้องการเบอร์หนึ่ง"

สำหรับ เชซุส ซึ่งยิงได้ 3 ประตูจาก 13 นัดในลีกซีซั่นนี้ อดีตกองหลัง ผีแดง มองว่ามีคุณภาพละม้าย เวย์น รูนีย์ และ คาร์ลอส เตเวซ หากแต่ขาดสัญชาติญาณนักฆ่าที่จะช่วยทีม ปืนใหญ่ ไปถึงฝั่งฝัน

"ผมรัก เชซุส เขาเป็นนักเตะชั้นยอด และผมอยากเล่นกับเขา เขาเหมือน เวย์น รูนีย์ และ คาร์ลอส เตเวซ แต่เขาไม่มีความเป็นเพชฌฆาตหน้าประตู บางครั้งเขาวิ่งพล่านไปทุกที่โดยที่คุณไม่อยากให้เขาทำอย่างนั้น"

"เมื่อคุณมองดูสามกองหน้าของ อาร์เซน่อล พวกเขาไม่ประสานงานกันในเกม มันจะส่งผลร้ายต่อพวกเขาไม่ช่วงใดก็ช่วงหนึ่ง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport