ปรัชญาเน้นบุก 11 คน! เอริค เทน ฮาก หนุนแนวรุกคืนฟอร์ม, เผย 2 แข้งสำคัญฟื้นเจ็บกลางเดือน ม.ค.

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงหนุนหลังลูกทีมทุกคนโดยเฉพาะ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าค่าตัวแพงระยับ จะค่อยๆ พัฒนาฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่อง ขณะให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมนี้

"ปีศาจแดง" ไม่สามารถทำประตูได้เลยในช่วง 3 แมตช์ที่ผ่านมา ทั้งเกมแพ้ บอร์นมัธ 0-3, พ่าย "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค 0-1 และเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเกม "แดงเดือด"ที่สนามแอนฟิลด์ 0-0 โดยผลงานที่น่าผิดหวังดังกล่าวส่งผลให้ แมนฯ ยูฯ ร่วงตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และอันดับในพรีเมียร์ลีก หล่นไปอยู่ที่ 7 

ถ้าหากในแมตช์เยือน "ขุนค้อน" ที่ลอนดอน สเตเดี้ยม พวกเขาไม่สามารถยิงประตูได้ นั่นจะทำให้ทีมสร้างสถิติย่ำแย่เทียบเท่ากับของเดิมที่เคยทำให้เอาไว้ในเกมลีกนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2015 ในแมตช์พบ เชลซี, เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในยุคที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุมบังเหียน 

แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินมหาศาลถึง 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,168 ล้านบาท) ในการเซ็นสัญญากับ ฮอยลุนด์ แต่นักเตะยังไม่สามารถยิงประตูในลีกได้เลย ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาตะบันไปถึง 30 ประตูในทุกรายการ เพิ่งทำได้แค่ 2 ลูกในซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก มั่นใจว่านักเตะทุกคนโดยเฉพาะแนวรุกจะกลับมาระเบิดฟอร์มถล่มประตูได้แน่นอน 

"แน่นอนว่าเราสามารถพัฒนาขึ้นได้ มันไม่ใช่แค่นักเตะเพียงคนเดียว แต่มันเกี่ยวกับผู้เล่นทุกคน  ปรัชญาของผมก็คือเราต้องเล่นเกมรุกร่วมกันด้วยผู้เล่นทั้ง 11 คน เราต้องเคลื่อนที่หาตำแหน่ง และตัดสินใจเกี่ยวกับการเล่นกับบอลให้ดีขึ้นกว่านี้ บางครั้งเราต้องมีความเฉียบคมมากขึ้น และโอกาสที่ดีที่สุดในเกมกับลิเวอร์พูลเป็นของเรา มันเป็นความพยายามที่สุดยอดมากๆ จาก ฮอยลุนด์"

"สิ่งแรกเราต้องเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ทั้ง ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนหน้านั้นเราทำผลงานได้แย่สุดๆ (เกมแพ้ บอร์นมัธ) แต่ผมคิดว่าเรามีปัญหาที่เราต้องแก้ไข ผมมีความสุขกับขุมกำลังในชุดปัจจุบัน ขณะเดียวกันเราจะได้นักเตะอีกหลายคนกลับมาร่วมทีม เรามีขุมกำลังที่ดีเยี่ยมอยู่แล้ว ผมมั่นใจว่าเมื่อนักเตะทุกคนสามารถกลับมาช่วยทีมได้ ทุกอย่างจะดูแตกต่างมากกว่านี้ 

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังได้เผยถึงความคืบหน้าในการพักฟื้นร่างกายของ กาเซมีโร่ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ว่า "พวกเขายังไม่สามารถช่วยทีมได้ก่อนคริสต์มาส และน่าจะช่วงกลายเดือนมกราคมเราคาดว่าพวกเขาจะกลับมาช่วยทีมได้ เมสัน เมาท์ ก็เหมือนกันน่าจะช่วงกลางเดือนมกราคม"

"สำหรับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ผมคดาว่าเขาจะกลับมาช่วงต้นเดือนมกราคม วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ไม่สามารถลงเล่นได้ เขาเพิ่งเข้ารับการผ่าตัด ดังนั้นเขาคงต้องพักอีก 2 สัปดาห์ เขามีปัญหาทำให้เขาต้องผ่าตัด ตอนนี้เรามีปัญหาพอสมควร นักเตะบางคนมีอาการป่วยระหว่างสัปดาห์ ดังนั้นเราต้องรอดูว่าใครจะสามารถใช้งานได้ในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) หวังว่าพวกเขาจะฟื้นตัวได้ดี แต่เราต้องรอดูกันต่อไป" เทน ฮาก ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport