หมุนจนเบลอ ! แมนยู ส่งแมวมองเช็คฟอร์มสตาร์ญี่ปุ่นหวังแทน อันโตนี่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่งแมวมองไปเช็คฟอร์มของ ทาเคฟุสะ คุโบะ สตาร์ดาวโรจน์ทีมชาติญี่ปุ่นของ เรอัล โซเซียดาด เพื่อหวังนำมาแทน อันโตนี่ ปีกชาวบราซิเลียน

ดาวเตะทีมชาติบราซิล วัย 22 ปี ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 85.5 ล้านปอนด์ (ราว 3,762 ล้านบาท) แต่นักเตะทำผลงานได้น่าผิดหวังเหลือเกิน โดยยิงไปเพียง 8 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการเล่น 62 เกมให้ทีม

ขณะที่ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลปัจจุบันก็ย่ำแย่เหลือทนเพราะเขายังยิงประตูไม่ได้เลยตลอด 18 เกมที่ลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุนี้ทำให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ จำเป็นต้องมองหาผู้เล่นคนใหม่เพื่อหวังมาทดแทน อดีตสตาร์อาแจ็กซ์ 

จากรายงานของ "เดอะ ซัน" สื่อดังในอังกฤษ ระบุว่า แมนฯ ยูฯ ได้ส่งแมวมองเพื่อไปดูฟอร์มของ คุโบะ ซึ่งเคยอยู่กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด อย่างน้อย 7 ครั้งในฤดูกาลนี้ 

คุโบะ เคยฝึกปรือฝีเท้าที่ศูนย์เยาวชน ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า เป็นเวลา 4 ปี ก่อนมีโอกาสได้เซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด ในปี 2019 แต่นักเตะไม่เคยได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ "โลส บลังโกส" เลย โดยส่วนใหญ่จะถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ มายอร์ก้า, บียาร์เรอัล และ เคตาเฟ่

สุดท้ายนักเตะตัดสินใจโบกมือลาถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว แบบถาวรด้วยการเซ็นสัญญากับ เรอัล โซเซียดาด ด้วยค่าตัวแค่ 5.5 ล้านปอนด์ (ราว 242 ล้านบาท) โดยผลงานของ สตาร์เลือดซามูไร โดดเด่นมากๆ เมื่อซัดไป 15 ประตูกับ 13 แอสซิสต์จากการเล่น 67 เกมให้ต้นสังกัด

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ คุโบะ ตกเป็นเป้าเสริมแกร่งของ นาโปลี ที่ยอมลงทุนยื่นข้อเสนอจำนวน 26 ล้านปอนด์ (ราว 1,144 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ล่าสุด แต่โดน โซเซียดาด ปฏิเสธอย่างไม่ใยดี 

เป็นที่เข้าใจกันว่า โซเซียดาด อยู่ในสถานการณ์ที่ดีมากๆ ในเรื่องการเจรจาขาย คุโบะ เพราะนักเตะมีสัญญาจนถึงปี 2027 และคาดว่าพวกเขาพร้อมปล่อยตัวแข้งแดนซามูไรซึ่งสามารถเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ฝั่งขวาแต่โดดเด่นที่สุดหากสมบทเพลย์เมกเกอร์ ถ้าได้ค่าตัว 43 ล้านปอนด์ (ราว 1,892 ล้านบาท) 

สำหรับแมวมองของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเฝ้าติดตามผลงานของ คุโบะ อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้ รวมทั้งเกมล่าสุดที่ โซเซียดาด เสมอ เรอัล เบติส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะได้รับรางวัล เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ และเชื่อว่า "ผีแดง" ยังคงจับตาพัฒนาของนักเตะต่อไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะตัดสินใจปล่อย อันโตนี่ ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอให้กับ โซเซียดาด พิจารณาปล่อย คุโบะ ซึ่งผ่านการติดทีมชาติญี่ปุ่นมาแล้ว 29 ครั้ง มาเล่นใน "โรงละครแห่งความฝัน" 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport