ถึงเวลารัดเข็มขัด! 4 สตาร์ แมนยู สมควรยืมตัวช่วงปีใหม่

แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อแววจ่ายตลาดอีกรอบในช่วงปีใหม่หลังจากซีซั่นนี้พวกเขาสร้างผลงานได้อย่างเลวร้าย

หลังจ่ายเงินช็อปปิ้งไปมากจนหมิ่นเหม่ที่จะละเมิดกฏการเงิน แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกมองว่าจะควักกระเป๋าในเดือนหน้าแบบมัธยัสต์ และอาจเน้นยืมนักเตะมาร่วมทีมก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ ผีแดง เคยยืมตัวนักเตะในช่วงตลาดหน้าหนาวมาก่อนแล้วไม่ว่าจะเป็น มาร์เซล ซาบิตเซอร์ , เวาท์ เว็กฮอร์สต์ และ แจ็ค บัตแลนด์

ยิ่งไปกว่านั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เคยยืม โอเดี้ยน อิกาโล่ และ เฮนริค ลาร์สสัน มาเสริมทัพเช่นกัน จึงไม่แปลกหากพวกเขาจะใช้แนวทางนี้เสริมขุมกำลังแบบรัดเข็มขัดสุดชีวิต

ต่อกรณีนี้ เอ็กซ์เพรส สื่อเมืองผู้ดีมองว่ามีสี่สตาร์ที่ เอริค เทน ฮาก น่าจะสนใจเมียงมองหากเขาไม่อาจใช้เงินได้แบบเกินตัวอีกต่อไป

- ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก

กองกลางทีม สเปอร์ส ถูกโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่สุดท้ายกองกลางทีมชาติ เดนมาร์ค ยังปักหลักรับใช้ ไก่เดือยทอง ต่อไป

อย่างไรก็ดี ในเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ดาวเตะวัย 28 ปีไม่อยู่ในโผ 11 คนแรกของ อังเก้ ปอสเตโคกลู และได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแค่สามนัดจาก 16 นัดซึ่งแน่นอนว่าเขาย่อมผิดหวัง

ฉะนั้นแล้ว ดาวเตะเดนส์จึงน่าจะเป็นตัวเลือกของ เทน ฮาก หากเขาหวังเสริมเกมในแดนกลางให้แข็งแกร่งกว่าที่เป็นอยู่

แต่ทั้งนี้  กฏของ พรีเมียร์ลีก ระบุว่าแต่ละสโมสรสามารถยืมนักเตะจากทีมร่วมลีกได้แค่รายเดียวเท่านั้นจึงหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องส่งคืน เซร์คิโอ เรกีลอน ให้กับทีมเมืองหลวงในเดือนหน้าหากหวังคว้า เอมิล ฮอยเบิร์ก มาร่วมทีม

- ฌอง แคลร์ โตดิโบ

เชื่อกันว่า เทน ฮาก หมายมั่นปั่นมือเซ็นสัญญากับเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเพิ่มเติม และถูกลือกับอดีตกองหลังทีม บาร์เซโลน่า อย่างหนัก

แน่นอนว่าดาวเตะวัย 23 ปีมีค่าตัวที่ไม่ย่อมเยา ดังนั้นการยืมตัวจึงมองดูมีความสมเหตุสมผลมากกว่า

และที่สำคัญ เมื่อไม่นานมานี้ทั้ง 20 ทีมใน พรีเมียร์ลีก โหวตเสียงด้วยคะแนนส่วนใหญ่ไม่คัดค้าน นิวคาสเซิ่ล ที่ถูกลือว่าหวังยืมนักเตะจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งมีเจ้าของเดียวกันมาเสริมทัพจึงหมายความว่า ผีแดง สามารถยืม โตดิโบ จากทีม นีซ ที่มี เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นเจ้าของได้เช่นกันหากเขาซื้อหุ้น 25% ของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้อย่างลุล่วง

- เมมฟิส เดอปาย

วงจรชีวิตนักเตะของสตาร์ดัตช์อาจหวนกลับมาที่ โรงละครแห่งความฝัน อีกรอบก็เป็นได้แม้เขาจะย้ายมาตกอับกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 และอำลาทีมในอีกสองปีต่อมาในยุคของ  โชเซ่ มูรินโญ่

ถึงขณะนี้ในวัย 29 ปี เดอปาย ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่หยอกหาก เทน ฮาก กุนซือร่วมชาติจะมองหานักเตะที่สามารถป้อนบอลสนับสนุนให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ กระทุ้งประตู เนื่องจากอดีตปีกทีม บาร์เซโลน่า ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน ลา ลีกา ให้กับ แอตเลติโก มาดริด ในซีซั่นนี้แค่สองเกมเท่านั้น

- มาร์เซล ซาบิตเซอร์


เทน ฮาก ถูกมองว่าก่อความผิดพลาดที่ไม่เซ็นสัญญาซื้อขาด ซาบิตเซอร์ หลังยืมกองกลางทีมชาติ ออสเตรีย มาจาก บาเยิร์น มิวนิค และนักเตะวัย 29 ปีสร้างผลงานกับ ปีศาจแดง ได้อย่างน่าประทับใจ

แทนที่จะดึง ซาบิตเซอร์ มาร่วมงานอย่างถาวร กุนซือดัตช์หันไปลงทุนอย่างแพงกับ เมสัน เมาท์ แต่อดีตกองกลางทีม เชลซี ตอบแทนสโมสรไม่ได้ ขณะที่ โซฟียาน อัมราบัต มิดฟิลด์คู่บุญที่เขายืมมาจาก ฟิออเรนติน่า มีฝีแข้งที่อืดเป็นเรือเกลือไม่อาจรับมือกับบอลที่มีสปีดจัดจ้านใน พรีเมียร์ลีก ได้

ถึงขณะนี้ ซาบิตเซอร์ ย้ายจาก เสือใต้ ไปค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้ว แต่อาการบาดเจ็บทำให้เขาลงเล่นให้ เสือเหลือง ไปแค่เก้านัดเท่านั้นในเกม บุนเดสลีกา

ฉะนั้นแล้ว หาก เทน ฮาก ต้องการมองหามิดฟิลด์ เขาก็น่าจะฉุกคิดถึง ซาบิตเซอร์ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถแบกรับความท้าทายของลีกอิงลิชได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport