ฟ้าหลังฝน!แฟนโหวต คีแรน ทริปเปียร์ ยอดแข้งแห่งปี2023

คีแรน ทริปเปียร์ กองหลังทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอลเหนือกว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ ให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2023 หลังเจ้าตัวเพิ่งก่อความผิดพลาดสองเด้งในเกม คาราบาวคัพ รอบแปดทีมที่ทีมอีสานบุกไปแพ้ เชลซี ในการดวลลูกโทษเมื่อวันอังคารที่ 19 ธ.ค.

ทริปเปียร์ ประสบกับเกมที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตพ่อค้าแข้งหลังถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และก่อความผิดพลาดในช่วงทดเวลาเปิดทางให้ มิไคโล มูดริก ซัดตีเสมอ 1-1 จนทำให้เกมต้องดวลลูกโทษชี้ขาด

แม้จะเล่นพลาด ทริปเปียร์ ยังมีชื่อยิงลูกโทษให้ สาลิกาดง และเขาก่อความผิดพลาดเพิ่มเติมโดยส่งบอลออกนอกกรอบก่อนที่รองแชมป์เก่าจะกระเด็นตกรอบ

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 20 ธ.ค.มีการประกาศผลโหวตจากแฟนบอลต่อการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมปี 2023 ซึ่งปรากฏว่า ทริปเปียร์ แบ็คขวาทีมชาติ อังกฤษ วัย 33 ปีได้เสียงโหวตสูงที่สุดเกินกว่า 20% จากการโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นก่อนซึ่งเขามีส่วนสำคัญพา สาลิกาดง คว้าอันดับสี่ได้สิทธิ์ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก โดยเจ้าตัวมีผลงาน 10 แอสซิสต์ในเกมลีกอิงลิช

สำหรับ ฮาลันด์ ซึ่งแผลงฤทธิ์ตะบันได้ 52 ประตูจาก 53 เกมในซีซั่นแรกของเขาใน พรีเมียร์ลีก ได้คะแนนโหวตจากแฟนบอลเป็นอันดับสอง ตามด้วย จู๊ด เบลลิ่งแฮม ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด หลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ได้เสียงโหวตน้อยกว่ากองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ แค่สามเสียง

สำหรับนักเตะรายอื่นๆที่ได้เสียงโหวตลดหลั่นลงมาได้แก่ บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีม อาร์เซน่อล , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ทีม ลิเวอร์พูล , แมรี่ เอิร์ปส์ ผู้รักษาประตูทีมหญิง แมนฯ ยูไนเต็ด , โรดรี้ ขุนพลทีม แมนฯ ซิตี้ , แฮร์รี่ เคน อดีตกองหน้าทีม สเปอร์ส ซึ่งเล่นให้กับ บาเยิร์น ในซีซั่นนี้ , เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล ที่ย้ายมาจาก เวสต์แฮม ,แซม เคอร์ นักเตะหญิงทีม เชลซี ,  โอลลี่ วัตกิ้นส์ หัวหอก แอสตัน วิลล่า และ จอห์น สโตนส์ ดาวเตะทีม แมนฯ ซิตี้ 

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวเปิดโอกาสให้แฟนบอลเกินกว่า 10,000 คนลงคะแนนโดยปีก่อนหน้านั้น  (2022) บรูโน่ กีมาไรส์ ดาวเตะทีม เดอะ แม็กพายส์ เช่นกันที่ได้รางวัลไปเชยชม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport