ทีมเดียวที่ไร้แชมป์!โชเซ่ มูรินโญ่ ยังงง โดน สเปอร์ส เด้งตนก่อนชิงคาราบาว

โชเซ่ มูรินโญ่ ระบุ ทุกวันนี้ยังแปลกใจที่ สเปอร์ส ปลดตนในช่วงไม่นานก่อนถึงนัดชิงดำของ คาราบาว คัพ พร้อมมองว่ามีแค่ แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ที่จะได้ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า สโมสรดังของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่าทุกวันนี้ตนยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงปลดตนออกจากตำแหน่งในช่วงไม่นานก่อนถึงนัดชิงชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ ฤดูกาล 2020-21

ในช่วงต้นปี 2021 มูรินโญ่ พาทีมทำผลงานในลีกได้ย่ำแย่ หลังจากชนะแค่ 2 เกมกับการลงเล่น 7 นัดในช่วง 2 เดือนแรกของปี แต่เขาก็ยังพาทีมทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศของ คาราบาว คัพ ได้ โดยตอนนั้นคู่แข่งที่รออยู่คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ โดน สเปอร์ส ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 19 เมษายน ปี 2021 ทั้งที่เกมกับ แมนฯ ซิตี้ จะเตะกันในวันที่ 25 เมษายนแล้ว โดยที่ "ไก่เดือยทอง" ตัดสินใจเอา ไรอัน เมสัน มาคุมทีมแบบขัดตาทัพ และสุดท้าย สเปอร์ส ก็แพ้ในนัดชิงชนะเลิศไป 0-1 

ทั้งนี้ ล่าสุด มูรินโญ่ ไปออกรายการพ็อดแคสท์ของ จอห์น โอบี มิเกล อดีตลูกทีมของเขาสมัยคุม เชลซี และช่วงหนึ่งเขาก็พูดถึง สเปอร์ส ว่า "สิ่งที่น่าตลกที่สุดก็คือสโมสรที่ไม่มีถ้วยแชมป์ประดับอยู่ในห้องเลยมาปลดฉันในช่วง 2 วันก่อนลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ นั่นเป็นการตัดสินใจแบบว่า...ไม่เอาน่า!"

"ท็อตแน่ม ไม่ได้แชมป์เลยมา 50 ปีแล้ว ที่จริงฉันก็จำไม่ได้น่ะนะว่าเท่าไหร่ ตอนนั้นมันเหลืออีก 2 วันก่อนถึงนัดชิงชนะเลิศ แต่ฉันไม่สามารถนำทีมลงเล่นนัดชิงชนะเลิศได้ มันเป็นเรื่องที่แย่มากๆ ฉันมีแผนอยู่ในหัวแล้วและแน่นอนว่ามันไม่ใช่ว่าแผนของฉันจะได้ผลเสมอไป แต่ความจริงก็คือทุกครั้งที่ฉันนำ เชลซี ลงเล่นที่ เวมบลีย์ น่ะฉันก็เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ขณะที่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ฉันเคยไปที่นั่น 3 ครั้งและได้รับชัยชนะ 2 หน ดังนั้นก็ต้องบอกว่าสถิติของฉันมันดูดีเลย"

"มันเป็นสนามและบรรยากาศที่ฉันทำได้ดีอยู่เสมอ เมื่อต้องลงเล่นเกมใหญ่ๆ แล้วน่ะนายก็ต้องลงสนามด้วยความรู้สึกที่ผ่อนคลาย นายจะลงเล่นในเกมแบบนี้โดยที่รู้สึกว่าสนามมันใหญ่เกินไปไม่ได้ ฉันมีประสบการณ์ที่ดีและพยายามช่วยทีมอยู่เสมอ แน่นอน ฉันคงเป็นไอ้งั่งถ้ามาพูดตอนนี้ว่าเราน่าจะชนะเกมนั้นได้กับการที่ต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศของปีนั้น แต่ไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านั้นเราก็เอาชนะพวกเขา 2-0 ในบ้านของเราได้นะ (ในเกมลีก) ดังนั้นตอนนั้นฉันเลยมีความมั่นใจในระดับหนึ่ง แต่มันก็ผ่านไปแล้วน่ะนะ"

มูรินโญ่ โดนถามด้วยว่าเขาคิดว่าใครจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ ซึ่งเขาก็บอกว่า "ฉันคงจะให้ แมนฯ ซิตี้ 51 เปอร์เซ็นต์ และ ลิเวอร์พูล 49 เปอร์เซ็นต์"

พอได้ยินแบบนั้นคนจัดรายการอีกคนก็ถามว่า อาร์เซน่อล ไม่อยู่ในข่ายงั้นหรือทั้งที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ ซึ่ง มูรินโญ่ ก็ตอบแบบสั้นๆ ว่า "ไม่ล่ะ" พร้อมกับยิ้มออกมา


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport