เตะต่อหรือเล่นใหม่?สื่อแจงกฏหลังเกม บอร์นมัธ-ลูตัน ถูกยกเลิก

เดลี่ เมล สื่อเมืองผู้ดีงัดกฏของ พรีเมียร์ลีก ออกมาอธิบายแล้วกรณีที่เกมคู่ระหว่าง บอร์นมัธ กับ ลูตัน ทาวน์ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธ.ค.ถูกยกเลิกกลางคันว่าจะต้องกลับมาฟาดแข้งกันในลักษณะไหน

เกมการฟาดแข้งที่สนาม ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม มีอันต้องยุติลงชั่วคราวหลังผ่านไปได้ 65 นาทีเนื่องจาก ทอม ล็อกเยอร์ ปราการหลังกัปตันทีม ลูตัน วูบบริเวณกลางสนามโดยที่ไม่ได้ถูกใครเข้าปะทะ และทำให้ดาวเตะทีมชาติ เวลส์ ถูกหามลงเปลเข้าไปรับการปฐมพยาบาลในอุโมงค์ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีการยืนยันว่า ล็อกเยอร์ มีปัญหาทางด้านหัวใจจากที่เขาเคยประสบมาแล้วเมื่อปีก่อนในเกมเพลย์ออฟแชมเปี้ยนชิพซึ่ง ลูตัน เอาชนะการดวลลูกโทษเหนือ โคเวนทรี ได้เลื่อนขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศ

ขณะเดียวกัน หลังมีการยืนยันว่า ล็อกเยอร์ ฟื้นตัวได้ดีในอุโมงค์ สุดท้ายแล้วผู้ตัดสิน  ไซม่อน ฮูเปอร์ ตัดสินใจเป่านกหวีดยกเลิกเกมเนื่องจากนักเตะของทั้งสองฝ่ายไม่มีใจกลับมาเล่นต่อหลังจากพ่อค้าแข้งวัย 29 ปีประสบกับปัญหาทางด้านสุขภาพที่น่าเป็นห่วงกระทั่งล่าสุดมีการยืนยันว่าเขามีอาการคงที่แล้ว

ต่อความคืบหน้าล่าสุด เมล ระบุเมื่อ 17 ธ.ค.ว่าตามกฏของ พรีเมียร์ลีก ข้อที่ L15 เกมระหว่าง บอร์นมัธ กับ ลูตัน ซึ่งเสมอกันอยู่ 1-1 ก่อนจะมีการยกเลิกเกมจะต้องเตะกันใหม่โดยเริ่มต้นตั้งแต่นาทีแรก ไม่ใช่เล่นกันต่อตั้งแต่นาทีที่ 65 เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวเกิดจากการตัดสินใจของท่านเปา

อย่างไรก็ดี ถึงขณะนี้ พรีเมียร์ลีก ยังไม่มีแถลงการณ์ที่ชัดเจนออกมา รวมทั้งยังไม่ได้กำหนดวันเตะใหม่ระหว่างสองสโมสรแต่อย่างใด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport