แม้เป็นงานยาก! "สกอร์ซ่า" หวังพา อุราวะ เรดส์ ล้มยักษ์ทุบ แมนซิตี้

พร้อมฉะเรือใบ! มาเซียส สกอร์ซ่า หวังสร้างเซอร์ไพรส์พา อุราวะ เรดส์ ล้มยักษ์ทุบแมนฯ ซิตี้ ตีตั๋วสู่นัดชิงชนะเลิศสโมสรโลก เร้าลูกทีมงัดฟอร์มเฉียบ สู้เพื่อแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ถึงซาอุดิอาระเบีย ชี้การได้ลงเล่นบนเวทีนี้เป็นสิ่งที่วิเศษสุด ๆ

หลังจากที่อุราวะ เรดส์ เจ้าของแชมป์เอเชีย เอาชนะ คลับ เลออน สโมสรของเม็กซิโก แชมป์จากทวีปคอนคาเคฟ ไปด้วยสกอร์ 1-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2023 รอบสอง ที่สนามพริ้นซ์ อับดุลลาห์ อัล ไฟซาล สเตเดี้ยม ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทะลุผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ล่าสุด มาเซียส สกอร์ซ่า กุนซือใหญ่ของทีม ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนพาทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ดวลกับ "เรือใบสีฟ้า" ว่า "ตอนนี้ผมได้นำข้อผิดพลาดจากเกมกับคลับ เลออน มาแก้ไข ซึ่งลูกทีมก็ปรับตัวได้ดีมาก ๆ แน่นอนการเจอกับซิตี้เป็นเกมที่ยาก แต่เรามีเวลาซ้อมแท็กติก 2 ครั้งที่จะลงเล่นกับพวกเขา"

"ในส่วนสภาพแวดล้อมที่ซาอุดิอาระเบีย ผมคิดว่ามันเยี่ยมมาก เพราะพวกเขามีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยม ทั้งสนามฝึกซ้อม, สนามแข่ง, ที่พัก และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเมื่อสิบปีที่แล้วผมเคยมาทำงานในซาอุดิอาระเบีย และผมรู้สึกได้ว่าประเทศนี้เปลี่ยนไปมากจริง ๆ"

เฮดโค้ชชาวโปแลนด์วัย 51 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "อย่างที่เคยบอกไป การได้มาเล่นสโมสรโลกเป็นสิ่งที่วิเศษ ผมอยากจะพาทีมไปให้ไกลที่สุดก่อนที่ผมจะอำลาทีมหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ สิ่งสำคัญตอนนี้คือเราจะสู้ให้ดีที่สุด และอยากให้ลูกทีมแสดงศักยภาพออกมาเพื่อแฟนบอลอุราวะทุกคน ผมหวังว่าจะเป็นเกมที่สนุก และเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี"

สำหรับอุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา เตรียมลงสนามในรอบรองชนะเลิศพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ ในฐานะแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันอังคารที่ 19 ธ.ค.2566 ที่สนามคิง อับดุลลาห์ สปอร์ต ซิตี้ เมือง เจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2 (ช่อง 667) และ True Sports 7 (ช่อง 686)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport