ขนหน้าแข้งไม่ร่วง! แมนซิตี้ ถูกปรับเงินเกมวุ่นเจ๊า สเปอร์ส

สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ประกาศลงโทษ แมนฯ ซิตี้ ด้วยการปรับเงิน 120,000 ปอนด์ (ราว 5.2 ล้านบาท) กรณีนักเตะ เรือใบสีฟ้า เข้าห้อมล้อมผู้ตัดสินในช่วงทดเวลาเกม พรีเมียร์ลีก นัดเฝ้าบ้านเสมอกับ สเปอร์ส 3-3 ช่วงต้นเดือน

แมนฯ ซิตี้ ถูกตั้งข้อหาควบคุมนักเตะไม่ได้เนื่องจากสตาร์ของทีม เรือใบสีฟ้า หลายรายพากันเข้าห้อมล้อมประท้วงผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ ในช่วงทดเวลาเนื่องจากเขาเปลี่ยนใจไม่ให้ทีมเจ้าบ้านเล่นลูกได้เปรียบหลังจาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ โดน เอเมอร์สัน รอยัล ทำฟาวล์โดยจังหวะนั้น แจ็ค กรีลิช มีโอกาสพาบอลบุกไปกดเม็ดที่สี่ให้ทีมเงินถังกำชัยหลังจาก เดยัน คูลูเซฟสกี้ กระทุ้งให้ ไก่เดือยทอง ไล่ตีเสมอ 3-3 ในนาทีสุดท้าย

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับ ฮาลันด์ เป็นอันมากถึงขนาดที่กองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ โพสต์หยาบไปถึงท่านเปาหลังเกม และเชื่อว่าเขาจะโดนเอาผิด

อย่างไรก็ดี เอฟเอ ระบุในเวลาต่อมาว่า ฮาลันด์ จะไม่ถูกตั้งข้อหาเนื่องจาก ฮูเปอร์ จัดการกับการประท้วงของเขาในสนามไปแล้วด้วยการแจกใบเหลือง และเลือกตั้งข้อหา แมนฯ ซิตี้ แทน

"แมนฯ ซิตี้ ถูกปรับเงิน 120,000 ปอนด์หลังนักเตะเข้าห้อมล้อมเจ้าหน้าที่เกม พรีเมียร์ลีก นัดดวลกับ สเปอร์ส วันเสาร์ที่ 3 ธ.ค." เอฟเอ แถลงเมื่อ 18 ธ.ค.

"แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าพวกเขาไม่อาจควบคุมนักเตะให้ประพฤติตัวอย่างเหมาะสมได้ในนาทีที่ 94 คณะกรรมการอิสระกำหนดบทลงโทษออกมาหลังจากการพิจารณา"

ทั้งนี้ การเปลี่ยนใจเป่านกหวีดให้ แมนฯ ซิตี้ กลับมาเล่นลูกฟรีคิกในจังหวะสำคัญแถวกลางสนามแทนที่จะปล่อยให้เป็นลูกได้เปรียบของ ฮูเปอร์ มีการยืนยันจาก ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) แล้วว่าเขาก่อความผิดพลาดเนื่องจากสมควรปล่อยให้ทีมเจ้าบ้านเล่นลูกได้เปรียบเหมือนที่เขาวินิจฉัยในตอนแรกก่อนเปลี่ยนใจอย่างน่ากังขา


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport