ตามแผนเป๊ะ! เอริค เทน ฮาก ชมเปาะแข้ง แมนยู เอาอยู่บุกเจ๊า ลิเวอร์พูล

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เอ่ยปากชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น และบุกมาเสมอกับ ลิเวอร์พูล ได้ด้วยสกอร์ 0-0 ในการทำศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.

เทน ฮาก ต้องพาพลพรรค ปีศาจแดง บุกมาห้ำหั่นกับ หงส์แดง ในสภาพที่ไม่สมประกอบเนื่องจากนักเตะล้มเจ็บหลายราย รวมทั้งปราศจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ติดโทษแบน แถมทีมมีผลงานที่เลวร้ายด้วย แต่สามารถคว้าหนึ่งแต้มสำคัญออกไปได้จากการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นตามแผนที่วางเอาไว้

"มีเรื่องดีมากมาย ผมคิดว่าเราโชว์ฟอร์มได้ดี เราเล่นกันได้ตามแผน นักเตะทำได้เยี่ยมมากจากการร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้" เทน ฮาก เอ่ย

"เรื่องเดียวที่ผมสามารถวิจารณ์ได้คือการครองบอลซึ่งเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่มันเป็นเรื่องเดียวจริงๆ หากเราได้ประตูจากโอกาสครั้งสำคัญ เราก็อาจชนะเกมนี้"

"ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ดี และเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้อย่างคล่องแคล่ว คุณต้องตั้งรับอย่างมีวินัย และผมขอชมเชยนักเตะของผมจากการแสดงให้เห็นถึงสปิริต และแพสชั่น"

"เรารู้อยู่แล้วว่าปีก่อนเราชนะพวกเขาสองครั้ง แต่เราแพ้อย่างย่อยยับ แน่นอนว่าคุณต้องการล้างแค้น"

"เรามีทีมที่ดี และเราสามารถสร้างบางอย่างในซีซั่นนี้ได้ คุณต้องต่อสู้เพื่อตราสโมสร หากคุณต้องการความสำเร็จ คุณต้องทำให้ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ซีซั่นนี้เรามีทั้งช่วงที่ดีและแย่"

"มันเป็นฟอร์มที่ดีของเรา คุณเห็นผลลัพธ์เกมเหย้าของ ลิเวอร์พูล แต่เราคว้าคลีนชีตได้ ครึ่งหลังเรามีโอกาส เราได้หนึ่งแต้มกลับไป แต่เราพอใจฟอร์มของทีม"

"คุณรู้ว่าโอกาสจะมาถึง และคุณต้องเชื่อมั่น ทีมของเราไม่ปิดสวิตซ์ และรักษาวินัยได้ดี เราตั้งรับได้เกือบสมบูรณ์แบบ ผมคิดว่ามันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ในวันนี้ เราต้องทำอย่างนี้ให้ได้ทุกเกม"

"ฟุตบอลเป็นเรื่องของการคว้าผลลัพธ์ และเราน่าจะชนะในวันนี้หากเราคว้าโอกาสได้สำเร็จ"

"เราได้หนึ่งแต้มที่น่าพอใจเพราะ ลิเวอร์พูล อยู่ในฟอร์มที่ดีใน แอนฟิลด์ พวกเขายิงประตูได้เสมอ แต่เราหลีกเลี่ยงได้ ฟุตบอลเริ่มต้นด้วยการตั้งรับที่เป็นระบบ"

สำหรับใบแดงของ ดีโอโก้ ดาโลต์ ในช่วงทดเวลา กุนซือดัตช์เอ่ยสั้นๆว่า "คุณพิจารณาเอาเองก็แล้วกัน ผมจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคุณ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport