ทุกคนต้องพอใจ! สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ปลื้มแข้งแมนยูสู้สุดใจบุกแบ่งแต้มลิเวอร์พูล

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ลูกหม้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับสุดปลื้มที่เห็นแข้ง "ผีแดง" เล่นด้วยความสามัคคีจนในที่สุดสามารถบุกเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 ที่สนามแอนฟิลด์ เกม "แดงเดือด" ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมระบุสุดตื้นต้นได้รับเกียรติสวมปลอกแขนกัปตันทีมในแมตช์นี้

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางคนสำคัญแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันอย่างเต็มที่จนสามารถบุกมาแบ่งแต้ม "หงส์แดง" ที่สนามแอนฟิลด์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

"ปีศาจแดง" เดินทางมาเยือนคู่อริตลอดด้วยสภาพทีมและฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ แต่งานนี้ เอริค เทน ฮาก วางแท็คติดการเล่นแบบรัดกุม และรอจังหวะสวนกลับ ขณะที่เจ้าบ้านเปิดเกมบุกโหมกระหน่ำยิ่งกว่าพายุ แม้จะมีโอกาสยิงประตูมากมาย แต่ก็ไม่ค่อยอันตรายเท่าไหร่

ขณะเดียวกันจังหวะที่มีลุ้นเข้ากรอบก็ติดเซฟของ อ็องเดร โอนาน่า ด้าน แมนฯ ยูฯ มีจังหวะสวนกลับและเกือบได้เฮจากการหลุดเข้าไปยิงของ ราสมุส ฮอยลุนด์ แต่ติดเซฟ อลีสซง เบ็คเกอร์ จบเกมเสมอกัน 0-0 ทำให้ตอนนี้ "เร้ด เดวิลส์" มี 28 คะแนนหล่นไปอยู่อันดับ 7 

แม็คโทมิเนย์ ซึ่งได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งติดโทษแบน เปิดใจว่า "เรารู้ว่ามันเป็นเรื่องยากลำบากมากๆ ในการมาเยือนที่นี่ เราต้องเล่นอย่างใจเย็น, มีความสมัครสมานสามัคคี และเรารอจังหวะเกมของเรา"

"ก็อย่างที่ผมเคยพูดเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์ครั้งก่อนว่าเราหนุนหลังผู้จัดการทีม เขาเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งมากๆ และเป็นคนดีสุดๆ ซึ่งสามารถนำเราไปพบกับหลายๆ สิ่งที่ดีเยี่ยม เราผิดหวังนิดหน่อยที่เราไม่สามารถสร้างโอกาสและยิงประตูได้มากนัก"

"ผมมั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมต้องพอใจที่ไม่แพ้แต่เราก็ไม่มีความสุขที่ไม่ชนะ ช่วงต้นเกมเต็มไปด้วยความร้อนแรงเสมอเมื่อคุณมาเยือนที่นี่ และเรารู้เรื่องนั้นดี เราไม่สามารถลืมเรื่องเกี่ยวกับเมื่อปีที่แล้ว (แพ้ 0-7) ได้เลย"

สำหรับการได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในแมตช์นี้ สตาร์ทีมชาติสกอตแลนด์ ให้ความเห็นว่า "มันเป็นเกียรติอย่างสูงในอาชีพของผม มันปลื้มปริ่มจนพูดไม่ออก ผมต้องขอบคุณอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งนี้"




ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport