อลีสซง เบ็คเกอร์ เซฟสำคัญ, ฟาน ไดค์ แกร่ง!ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล พับสนามบุกเสมอ แมนยู

ลิเวอร์พูล เดินหน้าบดขยี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดทั้งเกม แต่ไม่สามารถเจาะตาข่ายผู้มาเยือนได้จบเกมเสมอ 0-0 ที่สนามแอนฟิลด์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา แมตช์นี้ต้องยอมรับว่า "หงส์แดง" ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานโดยเฉพาะเกมรุก แม้จะสร้างเกมได้เหนือกว่าแต่จังหวะจบสกอร์แบบทีเด็ดทีขาดไม่ค่อยมีมากนัก ขณะที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ถือว่ามีจังหวะเซฟสำคัญจากลูกยิงระยะไม่กี่หลาของ ราสมุส ฮอยลุนด์ ช่วงครึ่งหลัง จบเกมแบ่งแต้มกันไปสุดมัน

11 ผู้เล่นตัวจริง

อลีสซง เบ็คเกอร์ : 6.5

ครึ่งแรกไม่มีงานให้ต้องทำมากนัก ขณะที่ครึ่งหลังมีจังหวะสุดสำคัญป้องกันลูกยิงของ ราสมุส ฮอยลุนด์ นอกจากนั้นก็ไม่ต้องออกแรงอะไรมากนัก

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 7

มีโอกาสได้ขึ้นไปเติมเกมบุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะการเปิดบอลมีเสียวหลายครั้งโดยเฉพาะกับ ฟาน ไดค์ และ นูนเญซ  นอกจากนี้ยังมีลูกยิงไกลที่เฉียวเสาไปนิดเดียว แถมเขายังช่วยงแหย่บอลจังหวะสำคัญทำให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ยิงแป๊กบริเวณกรอบเขตโทษ

อิบราฮิม่า โกนาเต้ : 6

เกมรับเหนียวแน่น แต่มีบางจังหวะที่เล่นช้าเวลาที่ครองบอล จับบอลนานไปหน่อย และผ่านบอลเบาจนเกือบโดนแย่งในช่วงครึ่งแรก แต่พยายามดันเกมบุก มีโอกาสทองได้ยิงหน้าประตูแต่ซัดไปตรงตัว โอนาน่า 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : 7.5

แข็งแกร่งทั้งรับและรุก เก็บลูกโด่งได้หมด จัดการ ฮอยลุนด์ จนเล่นไม่ออก เกือบทำประตูได้แต่ลูกโหม่งตรงตัว โอนาน่า 

คอสตาส ซิมิกาส : 7

รับมือกับความเร็วและคล่องตัวของ อันโตนี่ ได้หมด นอกจากนี้ยังช่วยดันเกมบุกได้อย่างยอดเยี่ยม มีจังหวะเปิดบอลริมเส้นสวยๆ พอสมควร แต่ไม่ค่อยเข้าเป้า

วาตารุ เอ็นโด : 6.5

ทำหน้าที่คุมจังหวะเกมได้ดี ครองบอลเหนียวแน่น แย่งบอลเก่ง วิ่งไล่เพรสจนคู่แข่งจนเล่นไม่ถนัด และตัดแดนกลางได้ดี แต่การผ่านบอลยังไม่ค่อยแม่นยำเท่าไหร่

ไรอัน กราเฟนแบร์ก : 6

ทำงานหนักในแผงมิดฟิลด์ ครองบอลได้ มีจังหวะลากเลื้อยสร้างความอันตรายให้เกมรับแมนยู น่าเสียดายที่บาดเจ็บช่วงต้นครึ่งหลังจนถูกเปลี่ยนตัวออก

โดมินิค โซโบซไล : 4

ผลงานดร็อปลงไปอย่างต่อเนื่องหากเทียบกับช่วงแรกๆ ของซีซั่น จังหวะผ่านบอลไม่ดี การวิ่งหาตำแหน่งผิดพลาด แทบไม่มีส่วนในการสร้างเกมบุกให้ทีมเลย 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 5

ไม่สามารถสร้างความมหัศจรรย์ได้เลย มีจังหวะกระชากบอลแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ส่วนการยิงประตูก็ไม่ค่อยอันตราย สิ่งเดียวที่ยังน่าพอใจก็คือทุกคนที่ครองบอลแนวรับแมนยูปั่นป่วนเสมอ

หลุยส์ ดิอาซ : 6

โดดเด่นเรื่องความรวดเร็วว่องไว ทุกครั้งที่ได้บอลสามารถกระชากหนีและเรียกฟาวล์ได้ แต่ที่น่าเสียดายที่ไม่ค่อยได้สร้างโอกาสและยิงประตู 

ดาร์วิน นูนเญซ : 4

โดน ราฟาเอล วาราน กับ จอนนี่ อีแวนส์ จัดการตามประกบติด มีโอกาสโหม่งโล่งแต่ทำได้ไม่ค่อยดี มีบางจังหวะที่ไม่เช็คไลน์ทำให้ล้ำหน้าแบบไม่จำเป็น ตัดสินใจไม่ดีจังหวะที่ ดิอาซ โดนชนล้มในเขตโทษแทนที่จะวิ่งไปเล่นต่อเพื่อยิงประตู ดันมาร้องขอจุดโทษ สุดท้ายได้แค่เตะมุม

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

โคดี้ กัคโป (แทน  ไรอัน กราเฟนแบร์ก น. 61) : 6

ลงมาสร้างความแตกต่างได้พอสมควรโดยช่วยทำให้เกมรุกของทีมอันตรายยิ่งขึ้น แต่การตัดสินไม่ค่อยดี จังหวะส่งดันเลือกยิงไกล จังหวะควรยิงดันส่ง 

โจ โกเมซ (แทน โดมินิค โซโบซไล น.61) : 6

เล่นเกมรับได้ดี ส่วนเกมรุกใช้ได้ โดยเฉพาะจังหวะสอดเข้ามารับบอลจาก ซาลาห์ และกดเต็มข้อแต่บอลเข้าข้างประตูอย่างน่าเสียดาย 

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (แทน ดาร์วิน นูนเญซ น. 78) :  5.5

เข้ามาเติมพลังในเกมบุก แต่มีโอกาสยิงไกลแต่ก็ไม่ได้หวาดเสียวอะไรลย

เคอร์ติส โจนส์ (แทน หลุยส์ ดิอาซ น. 78)  : 5

วิ่งหาพื้นที่ว่างได้ดี แต่น่าเสียดายที่เพื่อนร่วมทีมไม่ส่งบอลให้ 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport