พวกเขาโคตรกระหายแต้ม! อังเก้ ปอสเตโคกลู ชี้ สเปอร์ส เจองานไม่ง่ายแม้บุกสอย ฟอเรสต์

อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชี้ "ไก่เดือยทอง" เจองานไม่ง่ายเลย แม้บุกสอย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ถึงบ้าน 2-0 พร้อมชมแนวรับกับผู้รักษาประตูโชว์ฟอร์มได้เยี่ยม

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชื่อว่า ทีมตนได้เจอกับบทบทสอบที่ยากลำบาก ถึงแม้สุดท้ายได้ชัยชนะ หลังบุกไปพิชิต น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม ซิตี้ กราวด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

"ไก่เดือยทอง" ขึ้นนำ 1-0 ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกจากลูกโขกของ ริชาร์ลิซอน ก่อนที่จะมาได้ประตู 2-0 นาทีที่ 58 จากการยิงของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ซึ่งถึงแม้นาทีที่ 70 สเปอร์ส ต้องมาเหลือผู้เล่นสิบคน เนื่องจาก อีฟส์ บิสซูม่า ได้รับใบแดงจากการเข้าอันตรายใส่ผู้เล่นเจ้าถิ่น แต่พวกเขาก็สามารถรักษาสกอร์ได้จนกระทั่งจบเกม 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ สเปอร์ส ซึ่งรั้งอันดับห้า ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ลงแข่ง 17 นัด มีเพิ่มเป็น 33 แต้ม เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสี่ ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด ("เรือใบสีฟ้า" มีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า)

"ถือเป็นเกมที่ยากมากจริงๆ เห็นได้ชัดว่าพวกเขากระหายแต้มสุดๆ แฟนบอลพวกเขาให้กำลังใจทีมตัวเองเต็มที่ ทุกครั้งที่พวกเขาได้ทุ่มบอล มันให้ความรู้สึกราวกับว่าทีมคุณเสียประตูเลย เกมนี้เราต้องรับมือกับหลายสิ่งหลายอย่างที่โดยปกติเราไม่ค่อยเจอ"

"แน่นอนว่า ตอนเหลือผู้เล่นสิบคน เราเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้ว ถือว่าเราทำได้ดี ส่วนใหญ่ของเกม เรามีความนิ่งและเล่นได้อย่างมีสติ ผมคิดว่านัดนี้แบ็กโฟร์ของเราทำได้เยี่ยมเลย กูเยลโม่ วิคาริโอ (ผู้รักษาประตู) ก็ทำได้ดียามที่เราต้องการ" ปอสเตโคกลู เปิดใจหลังเกม 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport