ค่าตัว100ล้านปอนด์คนต่อไป!แกรี่ เนวิลล์ กาชื่อแข้งตัวตึง สเปอร์ส

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดังออกโรงชี้ถึงนักเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) คนต่อไปของวงการลูกหนังว่า เดยัน คูลูเซฟสกี้ ดาวเตะทีม สเปอร์ส มีความเหมาะสมที่สุดหลังร่ายลีลาพา ไก่เดือยทอง บุกไปพิชิต ฟอเรสต์ 2-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.

คูลูเซฟสกี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมที่ ซิตี้ กราวด์ โดยเขาผ่านบอลให้ ริชาร์ลิซอน จัดการประตูแรกให้ทีมเมืองหลวงออกนำก่อนที่สตาร์ทีมชาติ สวีเดน จะรับผิดชอบเม็ดที่สองหลัง แม็ตต์ เทอร์เนอร์ นายทวารเจ้าบ้านก่อความผิดพลาด

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ คูลูเซฟสกี้ เป็นนักเตะ สเปอร์ส รายที่สี่ที่ทั้งแอสซิสต์ และยิงประตูได้ในเกมเยือน พรีเมียร์ลีก สองนัดซ้อนต่อจาก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ , ซน ฮึง มิน และ แฮร์รี่ เคน

ด้าน เนวิลล์ ลงความเห็นถึงศักยภาพของ คูลูเซฟสกี้ ว่าดีพอที่จะเป็นพ่อค้าแข้งที่มีค่าตัว 100 ล้านปอนด์คนต่อไปของตลาดนักเตะ

"เขาทำหน้าที่ได้ดีทั้งในฐานะกองกลางตัวรุก และนักเตะหมายเลข 10 หาได้ยากมากที่จะมีนักเตะประเภทนี้จากที่เราได้เห็นเขาสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณกำลังพูดถึงนักเตะที่มีค่าตัว 50 ล้านปอนด์ และหากเขาเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 ได้อย่างวิเศษ คุณก็จะได้เห็นนักเตะที่มีค่าตัว 80 หรือ 100 ล้านปอนด์" เนวิลล์ กล่าว

"มันขึ้นอยู่กับระยะเวลาเท่านั้น แต่จากที่ผมเห็นเขาเล่นอยู่กลางสนามมากขึ้น มันน่าตื่นเต้นมาก เจมส์ แมดดิสัน จะต้องต่อสู้แย่งตำแหน่งของเขากลับมา!"

ขณะเดียวกัน อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เอ่ยยกย่องฝีมือของ อังเก้ ปอสเตโคกลู พร้อมชี้กุนซือออสซี่เหมาะที่จะกุมบังเหียน แมนฯ ซิตี้ ต่อจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

"บางครั้งเราได้เห็นว่าผู้จัดการทีมต้องใช้เวลาสร้างสไตล์ให้กับสโมสร หรือไม่พวกเขาก็ต้องการเวลาสร้างความคุ้นเคยกับนักเตะ"

"ปอสเตโคกลู ทำได้ในเวลาอันสั้น เขาทำให้ทีมเล่นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ แม้แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังต้องใช้เวลากับ แมนฯ ซิตี้ ระยะหนึ่ง"

"ปอสเตโคกลู ทำได้อย่างน่าทึ่งมาก หากคุณอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ และกำลังจะเสีย กวาร์ดิโอล่า ในอีกปีหรือสองปี คุณจะมองไปที่ ปอสเตโคกลู"

"สเปอร์ส เป็นทีมที่เล่นได้อย่างน่าดู พวกเขาอาจไม่ได้อันดับท็อปโฟร์ แต่พวกเขาเป็นหนึ่งในแบรนด์ฟุตบอลที่ดีที่สุดเท่าที่ผมได้เห็นในรอบ 10 ปีนับตั้งแต่ผมเลิกเล่นฟุตบอล"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport