ย้อนดู5ครั้งหลัง ลิเวอร์พูล นำฝูงเดือนธ.ค.จบซีซั่นลงเอยอย่างไร?

ย้อนดู 5 ซีซั่นก่อนหน้านี้ที่ ลิเวอร์พูล เคยนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ในเดือนส่งท้ายปีแล้วลงเอยด้วยการจบที่อันดับเท่าไหร่บ้าง

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ฟาดแข้งกันไปแล้ว 16 นัด โดยที่การลุ้นแชมป์สนุกสูสีกันอย่างมาก และเวลานี้เป็น ลิเวอร์พูล ที่นำจ่าฝูงมี 37 คะแนน เฉือน อาร์เซน่อล แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ด้าน แอสตัน วิลล่า ตามมาเป็นที่ 3 เก็บไปแล้ว 35 คะแนน หลังลูกทีมของ อูไน เอเมรี่ กำลังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่า รั้งอันดับ 4 มีอยู่ 33 คะแนน

นี่เป็นอีกครั้งที่ "หงส์แดง" ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงในเดือนธันวาคม และหากย้อนดูที่พวกเขาเคยทำได้ก่อนหน้านี้ 5 ครั้งหลังสุดลงเอยด้วยการจบซีซั่นดังนี้

- ฤดูกาล 2020/21

บรรดา เดอะ ค็อป คงไม่อยากให้ทีมรักเป็นเหมือนซีซั่น 2020/21 หลังมีโอกาสนำจ่าฝูงในเดือนธ.ค. แต่สุดท้ายแผ่วปลายจบฤดูกาลด้วยแค่อันดับสามเท่านั้นหลังทำได้ 69 คะแนน

ลิเวอร์พูล เริ่มต้นปี 2021 ได้ไม่ดีหลังแพ้ไปถึง 8 จาก 12 เกมแรกของปี ทำให้สุดท้ายแล้วซีซั่นนั้นเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ได้แชมป์ 86 คะแนน ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นรองแชมป์ 74 คะแนน

- ฤดูกาล 2019/20

นี่เป็นซีซั่นที่สุดยอดของ ลิเวอร์พูล หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมเปิดฉากขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น ก่อนเดินหน้าเข้าสู่การเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกของเขากับสโมสร

 "หงส์แดง" จบซีซั่นด้วยการเก็บไปถึง 99 คะแนน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ได้รองแชมป์ที่ 81 คะแนน ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อันดับสามที่ 66 คะแนน

- ฤดูกาล 2018/19

เป็นอีกซีซั่นที่ แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล สู้กันได้อย่างสนุกสูสี ก่อนลงเอยด้วยการที่ "เรือใบสีฟ้า" เป็นแชมป์เฉือน "หงส์แดง" ไปแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

เป็ป กวาร์ดิโอล่า พา แมนฯ ซิตี้ เก็บไป 98 คะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล ทำได้ 97 คะแนน ขณะที่ เชลซี ได้อันดับสามที่ 72 คะแนน

- ฤดูกาล 2013/14

เวลานั้นกุนซือของ ลิเวอร์พูล ยังเป็น เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และมียอดดาวยิงอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีคสุดๆ 

อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" ต้องมาตกม้าตายในช่วงโค้งสุดท้ายปล่อยให้ แมนฯ ซิตี้ แซงเข้าป้ายคว้าแขมป์ที่ 86 คะแนน ส่วนพวกเขาทำได้ 84 คะแนน ขณะที่ เชลซี ได้ที่สาม 82 คะแนน

- ฤดูกาล 2008/09

ลิเวอร์พูล มีโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ซีซั่น 2008/09 ในยุคที่มียอดกุนซือ ราฟา เบนิเตซ กุมบังเหียน และมียอดนักเตะอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส นำทัพ

ฤดูกาลนั้น ลิเวอร์พูล แพ้ไปแค่สองนัดเท่านั้นแต่ก็ยังไม่ดีพอกับการไปถึงแชมป์หลังจบด้วยอันดับสองมี 86 คะแนน ปล่อยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ที่ 90 คะแนน ส่วน เชลซี ได้อันดับสาม 83 คะแนน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport