มีแต่คำชม! เอ็ดดี้ ฮาว ซูฮกแข้ง นิวคาสเซิ่ล แม้พ่าย สเปอร์ส ยับ

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดปากยกย่องหัวใจนักสู้ของพลพรรค สาลิกาดง แม้จะบุกมาแพ้ สเปอร์ส ขาดลอย 4-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค. แต่เป็นเพราะลูกทีมกรอบเป็นข้าวเกรียบแล้วหลังกรำศึกหนักทั้งๆที่สโมสรขาดนักเตะที่ล้มเจ็บหลายราย

ฮาว ตัดสินใจใช้งาน 10 นักเตะที่ไม่รวมผู้รักษาประตูหน้าเดิมลงเล่นเป็นเกมที่ห้าติดต่อกัน และแม้จะโดน ไก่เดือยทอง จิกยับ แต่เขาเลือกกล่าวยกย่องลูกทีมที่ต้องลงสนามอย่างถี่ยิบกระทั่งแข้งขาออกอาการอ่อนล้าอย่างที่เห็น

"มันเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา ผมคิดว่า สเปอร์ส เล่นได้ดีมาก มันเป็นความลำบากของเราในช่วงนี้ ผมคิดว่านักเตะแบกรับสถานการณ์ได้อย่างดีที่สุดแล้ว"

"สองเกมหลังของเราหนักหนาสาหัสมาก ไม่ใช่ว่าเราเล่นกันไม่ดี แต่สภาพร่างกายของเราแลดูอ่อนล้าในวันนี้ และเราทำอะไรกับมันมากนักไม่ได้"

"เราตกเป็นรอง 2-0 เราพยายามกลับมาสู่เกม ผมคิดว่าเรามีช่วงที่เล่นกันได้ดี แต่จากนั้นเราเสียประตูที่สาม และเกมเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง แต่เรายังพยายามกันต่อ เราต้องรอให้นักเตะกลับมามากกว่านี้ ทุกคนมีความสำคัญมาก"

ต่อจังหวะที่ คริสเตียน โรเมโร ย่ำใส่ คัลลั่ม วิลสัน อย่างน่าเกลียด แต่ผู้ตัดสินแจกแค่ใบเหลืองให้กับกองหลังจอมโหดของ สเปอร์ส นั้น ฮาว เอ่ยว่า "ผมพอใจที่เห็น คัลลั่ม ลุกขึ้นยืนได้จากจังหวะนั้นเพราะมันดูจะเป็นการเล่นที่อันตราย แต่เราไม่อยากใช้มันเป็นข้อแก้ตัว"

"เราจะดูเกมนี้ และพยายามวิเคราะห์เพื่อเลือกส่งนักเตะลงเล่นในเกมวันพุธ (ต้อนรับ มิลาน ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก)  เราไม่มีตัวเลือกมากนัก ด้วยเหตุนี้ผมจึงต้องชื่นชมนักเตะเพราะพวกเขาทำได้อย่างดีในช่วงเวลาที่ยากลำบาก สองเกมหลังเป็นไปอย่างเลวร้าย แต่ผมคิดว่านักเตะทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport