ดวลเกมรุก! เกร็ดน่าสนใจศึก สเปอร์ส ชน นิวคาสเซิ่ล

ถือเป็นเกมที่น่าสนใจในระดับหนึ่งเลยทีเดียวกับการที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะมีคิวเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมนี้ เพราะทั้งคู่ต่างก็เป็นทีมดังและมีผลงานในระดับไล่เลี่ยกัน

แม้ว่าทั้งคู่จะเพิ่งพบกับความปราชัยในนัดล่าสุด แต่หลายคนก็ยังเชื่อว่านี่จะเป็นเกมที่สนุกสุดๆ  เพราะพวกเขาต่างก็มีเกมรุกที่โดดเด่นมากๆ และวันนี้เราก็มีเกร็ดเกี่ยวกับเกมนี้มาพูดถึงกันสักหน่อย

- ไปเยือนก็ไม่แคร์

แม้ว่าปกติแล้วการไปเล่นนอกบ้านจะเจอกับปัญหา แต่ นิวคาสเซิ่ล ค่อนข้องจะถูกโฉลกเวลาที่ต้องยกพลไปเยือน สเปอร์ส เพราะว่าพวกเขาบุกไปชนะ "ไก่เดือยทอง" ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้รวมแล้วถึง 11 นัดด้วยกัน ทำให้นี่เป็นทีมที่พวกเขาคว้าชัยในเกมเยือนของศึก พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุด เทียบเท่ากับเวลาเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

นอกจากนี้ เกมลีก 4 นัดหลังสุดที่ยกพลไปเยือน สเปอร์ส นั้น นิวคาสเซิ่ล ทำประตูได้ครบทุกเกมด้วย ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดที่ไปเยือน สเปอร์ส และพวกเขาทำประตูไม่ได้คือนัดที่พ่าย 0-1 เมื่อฤดูกาล 2018-19

- ประตูกระจาย

เชื่อหรือไม่ว่าในเกมลีก 7 นัดหลังสุดที่คู่นี้เจอกันนั้น ทั้ง 2 ทีมต่างก็ทำประตูได้อย่างน้อยฝั่งละ 1 ลูกได้ครบทุกนัด และหากคิดเป็นค่าเฉลี่ยแล้วใน 7 เกมที่ว่าก็มีประตูเกิดขึ้นถึง 4.43 ลูกต่อ 1 นัดเลยทีเดียว

ขณะที่ในการเจอกันรวมแล้ว 56 ครั้งในศึกระดับ พรีเมียร์ลีก ระหว่างทั้งคู่ มันก็มีประตูมากถึง 177 ลูก คิดเป็นค่าเฉลี่ย 3.16 ลูกต่อเกม และนี่ก็ถือเป็นคู่ที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อ 1 นัดสูงสุด หากนับเฉพาะคู่ที่เจอกันอย่างน้อย 50 เกม

นอกจากนี้ ทั้ง 2 ทีมก็มักจะทำประตูใส่กันเร็วมากๆ จนมีถึง 86 ลูกที่เกิดขึ้นตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรก ทำให้ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก นี่ถือเป็นคู่ที่มีประตูเกิดขึ้นในช่วง 45 นาทีแรกมากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจากคู่ของ อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส (88 ลูก) และ ลิเวอร์พูล กับ นิวคาสเซิ่ล (87 ลูก) เท่านั้น

- ของโปรด โชลินตอน

โชลินตอน อาจจะทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้ไม่มากนัก หลังจากกดไป 17 ลูกจากกการลงเล่น 147 เกม แต่ สเปอร์ส ก็คือทีมที่เขาเจาะตาข่ายได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ เวสต์แฮมฯ หลังทำได้ 3 ลูก

ยิ่งไปกว่านั้น ประตูแรกที่เขาทำได้กับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ก็เป็นเกมที่เจอกับ สเปอร์ส นี่เอง โดยเป็นเกมเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ปี 2019 แถมมันยังเป็นประตูชัยที่ทำให้ นิวคาสเซิ่ล ชนะไป 1-0 ด้วย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport