น่าแปลกใจตรงไหน! เอริค เทน ฮาก อวย สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สุดยอดตัวจบสกอร์

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุชัด ไม่เซอร์ไพรส์เลยที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์เลือดวิสกี้ ผลิตสกอร์ได้อย่างมากมากในซีซั่นนี้ พร้อมอวย "แม็คทอม" เป็นตัวจบสกอร์ชั้นยอด

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับตน หลังจากที่เห็น สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางร่างใหญ่ชาวสกอตติช ทำประตูได้อย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ 

ฤดูกาลนี้ สตาร์ทีมชาติสกอตแลนด์วัย 27 ปี ลงเล่นให้ "ปีศาจแดง" ไปแล้วรวมทุกรายการ 16 นัด ทำได้ถึง 6 ประตู ทั้งที่เป็นผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ ซึ่งก็รวมถึงการเหมาสองตุงในเกมล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพิชิต เชลซี 2-1 เมื่อวันพุธที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

"ที่จริงผมเห็นตั้งแต่แรกแล้วว่า เขามีสัญชาตญาณที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในการพุ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่เก่งมาก ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์เลย เมื่อเราให้เขาไปอยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ เราก็แค่ผ่านบอลไปที่ตรงนั้น และเขาจะจัดการเอง" กุนซือชาวดัตช์วัย 53 ปี กล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม ก่อนนำทีมเปิดบ้านดวล บอร์นมัธ วันเสาร์นี้ 

ทั้งนี้ แม็คโทมิเนย์ ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 225 นัด ทำได้ 25 ประตู โดยฤดูกาลที่เจ้าตัวทำประตูได้มากสุด เกิดขึ้นในฤดูกาล 2020-21 ที่ทำไป 7 ประตู จาก 49 นัด 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport