ต้องแบบนี้! มิเกล อาร์เตต้า สุดแฮปปี้ อาร์เซน่อล พลิกโค่น ลูตัน ทาวน์

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ระบุชัด โคตรจะแฮปปี้ หลังทีมบุกเชือด ลูตัน ทาวน์ สุดมันส์ 4-3 พร้อมชี้เป็นเกมที่ยากอย่างที่คิดเอาไว้

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยว่า ตนมีความสุขอย่างมากกับชัยชนะสุดล้ำค่าของทีม หลังจากที่ "ไอ้ปืนใหญ่" บุกไปพิชิต ลูตัน ทาวน์ 4-3 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม เคนิลเวิร์ธ โร้ด เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยิงให้ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นทีมจ่าฝูง ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 20 แต่หลังจากนั้นเพียง 5 นาที ลูตัน ตีเสมอ 1-1 จากลูกโขกของ กาเบรียล โอโช กระนั้นนาทีที่ 45 "ไอ้ปืนใหญ่" ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการโหม่งของ กาเบรียล เชซุส 

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้ไม่นาน นาทีที่ 49 ลูตัน ตีเสมอ 2-2 จากการโหม่งของ เอลิจาห์ อเดบาโย่ ก่อนพลิกขึ้นนำในนาทีที่ 57 จากการยิงของ รอสส์ บาร์คลีย์ แต่หลังจากนั้นแค่ 3 นาที อาร์เซน่อล ไล่ตีเสมอ 3-3 จากการยิงของ ไค ฮาแวร์ตซ์ 

เกมทำท่าจะจบลงด้วยการแบ่งคะแนนกันไป แต่แล้วนาทีที่ 90+7 เดแคลน ไรซ์ โขกทำประตูช่วย อาร์เซ่อล คว้าชัยสุดระทึก 4-3 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ อาร์เซน่อล มีเพิ่มเป็น 36 แต้ม จากการลงแข่ง 15 นัด หนี ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด เป็น 5 แต้มชั่วคราว  

"ผมมีความสุขมากๆ เลย" อาร์เตต้า เปิดใจหลังเกม "เรารู้อยู่แล้วว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก แถมเรายังทำตัวเองให้ลำบากกับการเสียประตูง่ายๆ แบบนั้น แต่เราไม่เคยยอมแพ้อยู่แล้ว"

เกมนี้ ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มน่าผิดหวังอีกครั้ง โดยเสียประตูแบบง่ายๆ ถึงสองลูก ทว่า อาร์เตต้า ดูเหมือนไม่ค่อยพร้อมที่จะพูดถึงฟอร์มของ นายทวารวัย 28 ปี 

"ผมมีความสุขมากๆ กับทีม" นายใหญ่ อาร์เซน่อล ระบุสั้นๆ หลังนักข่าวถามถึงฟอร์ม ราย่า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport