ต้องเน้นเต็มที่! เช็คโปรแกรมส่งท้ายปี 2023 สามทีมหัวตารางพรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล สามารถยึดตำแหน่งจ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่น หลังจากพวกเขาสามารถปราบ ลูตัน ทาวน์ ได้สำเร็จในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ในเวลานี้พวกเขามีคะแนนนำ ลิเวอร์พูล อันดับ 2 ถึง 5 คะแนนเลยทีเดียว

จากการที่ "เดอะ กันเนอร์ส" ลงเล่นก่อนทัพ "หงส์แดง" และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทั้งสองทีมจะลงแข่งในช่วงค่ำคืนวันพุธนี้ ส่งผลให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล แข่งมากกว่า 1 แมตช์ และการที่สามารถรักษาความได้เปรียบเอาไว้ จึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญกับพวกเขาอย่างมาก

ทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า สามารถกลับมายึดจ่าฝูงได้สำเร็จเหมือนเมื่อครั้งที่พวกเขาเคยทำได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยในเวลานั้น อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 1 บนตารางคะแนนลีกอย่างเหนียวแน่นหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก 2022 

น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถรักษามาตรฐานการเล่นให้คงเส้นคงวา เพราะเมื่อเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน อาร์เซน่อล ฟอร์มหลุดดื้อๆ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ มาแรงแซงทางโค้งคว้าแชมป์ลีกไปครอบครองได้อย่างยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าหมายสิ่งหลายอย่างมันจะแตกต่างจากเดิมหลังผ่านไป 1 ปี เพราะ อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมที่เล่นได้คงเส้นคงวามากยิ่งขึ้น และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ

กระนั้นในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล ไม่ได้มีคู่แข่งแย่งแชมป์ลีกแค่ "เรือใบสีฟ้า" เท่านั้น เพราะ ลิเวอร์พูล กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง และทำแต้มหายใจรดต้นคอพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าหาก "ปืนใหญ่" สะดุด งานนี้มีสิทธิ์โดนแซงทันที

จะว่าไปแล้วสถานการณ์ในการลุ้นแชมป์ของทั้ง 3 ทีมอาจจะมีการพลิกผันได้เพราะโปรแกรมเกมลีกในช่วงเดือนธันวาคมนี้ อาจจะมีจุดเปลี่ยนสำคัญ โดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ที่จะต้องไปเยือน "เดอะ เร้ดส์" ที่สนามแอนฟิลด์ ก่อนวันคริสต์มาส 

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ แม้สถานการณ์ในลีกจะเสมอมา 3 เกมรวดก็ตามแต่โปรแกรมของพวกเขาไม่ค่อยหนักหนาสาหัสมากนัก นอกจากแมตช์ที่ต้องเยือน แอสตัน วิลล่า วันพุธนี้ ที่เหลือก็เป็นเกมดวลกับพวกทีมครึ่งล่างตารางลีกทั้งสิ้น 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็คือการต้องไปเล่นเกมคลับ เวิลด์ คัพ หรือสโมสรโลก ช่วงกลางเดือนธ.ค.อาจทำให้สภาพร่างกายของนักเตะกรอบเมื่อต้องกลับมาเล่นเกมลีกอีกครั้ง 

สำหรับทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่มีเกมหนัก 2 แมตช์ติดนั่นก็คือศึก "แดงเดือด" รับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากนั้นอีกสัปดาห์ถัดมาต้อง ปะทะ อาร์เซน่อล ซึ่งอาจจะเป็นจุดพลิกผันของ "หงส์แดง" เลยก็ว่าได้

โปรแกรมส่งท้ายเดือนธันวาคมของ 3 ทีมหัวตาราง 

อาร์เซน่อล

9 ธ.ค. - แอสตัน วิลล่า (เยือน)

17 ธ.ค. - ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (เหย้า)

23 ธ.ค. - ลิเวอร์พูล (เยือน)

28 ธ.ค. - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (เหย้า)

31 ธ.ค. - ฟูแล่ม (เยือน) 

ลิเวอร์พูล

6 ธ.ค. - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เยือน)

9 ธ.ค. - คริสตัล พาเลซ (เยือน)

17 ธ.ค. - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เหย้า)

23 ธ.ค. - อาร์เซน่อล (เหย้า)

26 ธ.ค. - เบิร์นลี่ย์ (เยือน)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

6 ธ.ค. - แอสตัน วิลล่า (เยือน)

10 ธ.ค. - ลูตัน ทาวน์ (เยือน)

16 ธ.ค. - คริสตัล พาเลซ (เหย้า)

27 ธ.ค. - เอฟเวอร์ตัน (เหย้า)

30 ธ.ค. - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า)

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport