ไม่ได้ข่มหนัก! เกร็ดก่อนเกม ลูตัน เปิดบ้านรับมือ อาร์เซน่อล

ถ้ามองจากชื่อชั้น, ฟอร์มการเล่น และอันดับตามตารางคะแนนในตอนนี้นั้น มันก็ต้องบอกว่า ลูตัน ทาวน์ กับ อาร์เซน่อล แทบจะอยู่กันคนละโลก หลังจาก ลูตัน อยู่ในอันดับ 17 ของตารางคะแนนในสภาพที่อยู่เหนือโซนตกชั้นแค่ 2 แต้ม ส่วน "ไอ้ปืนใหญ่" ร้อนแรงจนนำเป็นจ่าฝูงหลังเตะไปแล้ว 14 เกม ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนแทบจะฟันธงว่า อาร์เซน่อล จะได้ 3 แต้มในเกมนี้ แม้ว่ามันจะเตะกันที่บ้านของ ลูตัน ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม คู่นี้ก็มีประวัติและเกร็ดที่น่าสนใจในระดับหนึ่งเหมือนกัน และบางอันก็เป็นสิ่งที่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อนด้วยเพราะมันเกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้ว ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกเล่าให้ได้รู้กัน

- การเจอกันเอง

ถึงแม้ว่านี่จะเป็นการเจอกันในเกม พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกของทั้งคู่ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่เคยเจอกันมาก่อน โดยครั้งสุดท้ายที่ทั้ง 2 ทีมนี้เจอกันนั้นต้องย้อนไปถึงเกม ดิวิชั่น 1 (ลีกสูงสุดในสมัยก่อน) ในโปรแกรมบ็อกซิ่งเดย์เมื่อเดือนธันวาคมปี 1991 ซึ่งวันนั้น ลูตัน เอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้ 1-0 ด้วย

นอกจากนี้ เชื่อหรือไม่ว่าใน 10 เกมหลังสุดจากทุกรายการที่ อาร์เซน่อล ไปเยือน ลูตัน นั้น ทีมดังจากเมืองหลวงเก็บชัยชนะไม่ได้แม้แต่นัดเดียว โดยแบ่งเป็นการเสมอกัน 6 หนและแพ้ 4 ครั้ง ส่วนหนล่าสุดที่ อาร์เซน่อล บุกไปเก็บชัยจากบ้านของ ลูตัน ได้ต้องย้อนไปถึงเกมลีกที่ชนะ 2-1 เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 1984 เลยทีเดียว

- ขอบคุณนะ อาร์เซน่อล

ลูตัน ถือเป็นหนึ่งในทีมที่เก่าแก่อย่างมากของวงการฟุตบอลอังกฤษ หลังจากพวกเขาก่อตั้งสโมสรเมื่อวันที่ 11 เมษายน ปี 1885 แต่ตลอดหน้าประวัติศาสตร์ 138 ปีของพวกเขานั้น "เดอะ แฮ็ตเตอร์ส" เคยได้แชมป์ระดับเมเจอร์แค่หนเดียว นั่นคือแชมป์ ลีก คัพ ในฤดูกาล 1987-88

ประเด็นก็คือทีมที่แพ้ให้กับพวกเขาในนัดชิงชนะเลิศของรายการนั้นไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น อาร์เซน่อล นั่นเอง ทั้งที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ลงเล่นในฐานะแชมป์เก่าของรายการที่ว่า แถม อาร์เซน่อล ยังแพ้แบบเจ็บแสบสุดๆ อีก หลังตอนแรกนำอยู่ 2-1 จนถึงนาทีที่ 81 แต่ทาง ลูตัน มาได้ 2 ประตูในนาทีที่ 82 กับนาทีที่ 90

- รับน้องแรง

อย่างที่บอกไปว่านี่นับเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้ง 2 ทีมในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ซึ่งถ้านับเฉพาะ 7 นัดหลังสุดที่เจอกับทีมไหนก็ตามเป็นครั้งแรกในเกม พรีเมียร์ลีก นั้น อาร์เซน่อล ก็ทำผลงานได้ดีมากๆ จนเอาชนะได้ถึง 6 หนเลย ส่วนครั้งเดียวที่แพ้คือวันพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 0-2 ในนัดเปิดซีซั่น 2021-22

- แพ้ทางจ่าฝูง

การเจอกันทีมจ่าฝูงย่อมถือเป็นงานยากไม่ว่าจะเป็นกับทีมไหนก็ตาม แต่สำหรับ ลูตัน พวกเขามีปัญหามากเป็นพิเศษในเกมแบบนั้น เพราะ 14 หนที่ผ่านมาที่ต้องเจอกับคู่แข่งซึ่งลงสนามในฐานะจ่าฝูงของลีกสูงสุดนั้น พวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่ครั้งเดียว โดยเป็นเกมที่ชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1991


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport