ทางการ!เชฟยูปลดกุนซือได้คนใหม่ทันทีก่อนเจอ ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ต้องเจอบอลเปลี่ยนโค้ช! เชฟฯ ยูไนเต็ด เด้ง พอล เฮ็คกิงบ็อตทอม ตกเก้าอี้กุนซือทางการหลังลงไปจมบ๊วย พรีเมียร์ลีก ขณะที่เจ้าของทีมประกาศชื่อแล้วใครจะมารับงานต่อ

เจ้าชาย อับดุลลาห์ บิน โมซาด บิน อับดุลลาซิส อัล ซาอุด เจ้าของทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันปลด พอล เฮ็คกิงบ็อตทอม ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม "ดาบคู่" เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับให้ คริส ไวล์เดอร์ กลับมากุมบังเหียนทีมอีกคำรบ

เชฟฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาล 2023/24 หลังเพิ่งเลื่อนชั้นกลับขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง โดยเกมล่าสุดออกไปโดน เบิร์นลีย์ ถล่มยับ 5-0 ทำให้มีเพียง 5 คะแนนเท่านั้นจาก 14 นัดรั้งอันดับสุดท้ายของตาราง พร้อมกับส่งผลให้ เฮ็คกิงบ็อตทอม กลายเป็นกุนซือ พรีเมียร์ลีก ที่โดนไล่ออกคนแรกในซีซั่นนี้

เจ้าชาย อับดุลลาห์ จากซาอุดีอาระเบีย ให้สัมภาษณ์กับ ทอล์คสปอร์ต สื่อเมืองผู้ดีเมื่อวันอังคารที่ 5 ธ.ค. ถึงข่าวที่ออกมาว่าสโมสรปลด เฮ็คกิงบ็อตทอม แล้วให้ ไวล์เดอร์ กลับมาเป็นกุนซือเป็นความจริงหรือไม่ว่า "ใช่ ผมตัดสินใจเช่นนั้นแล้ว" 

"คริส ถือเป็นเกียรติยศของสโมสร เขาเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สิ่งหนึ่งที่ผมชอบทำมาโดยตลอด ไม่ใช่แค่ในวงการฟุตบอลแต่รวมถึงธุรกิจทั้งหมดของผมด้วยนั่นคือ การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับอดีตพนักงานไม่ว่าจะจบลงอย่างไร"เจ้าของ "ดาบคู่" เผย

สำหรับ ไวล์เดอร์ เคยคุม เชฟฯ ยูไนเต็ด มาแล้วก่อนหน้านี้ระหว่างปี 2016-2021 ขณะที่สมัยเป็นนักเตะก็เล่นให้ "ดาบคู่" เช่นกัน โดยเกมถัดไปของทีมคือจะเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล วันพุธที่ 6 ธ.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport