ชนะ ลิโอเนล เมสซี่! เออร์ลิง ฮาลันด์ ซิวรางวัล โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด

เออร์ลิง ฮาลันด์ ยอดดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการโหวตคว้ารางวัล "โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด" ประจำปี 2023 จากผลงานอันสุดยอดที่ช่วยต้นสังกัดคว้าทริปเปิลแชมป์ซีซั่นก่อน

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าเครื่องจักรสังหารของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับรางวัล "โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด" ประจำปี 2023 หลังจากที่ ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของอิตาลี ประกาศมอบรางวัลต่างๆ เกี่ยวกับวงการฟุตบอล เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

สำหรับรางวัล "โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด" มีให้กับนักฟุตบอลอายุมากกว่า 21 ปี ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในปีนั้นๆ ซึ่งมาจากการโหวตโดยบรรดาตำนานลูกหนัง ซึ่งในปีนี้มีตำนานชื่อดังอย่าง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, อเลสซานโดร คอสตาคูร์ต้า, ซามูเอล เอโต้, อันเดร เชฟเชนโก้, รุย คอสต้า และ พาเวล เนดเวด ช่วยลงคะแนน  

ถึงแม้ปีนี้ ฮาลันด์ แพ้ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ในหลายเวที ซึ่งก็รวมถึงรางวัลใหญ่ระดับตำนานอย่าง บัลลง ดอร์ แต่ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์วัย 23 ปี ได้รับการโหวตเอาชนะ เมสซี่ คว้ารางวัล "โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด" หลังจากที่ช่วย "เรือใบสีฟ้า" ซิวทริปเปิลแชมป์ คว้าทั้งถ้วย พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ ฮาลันด์ ยังได้ชื่อเป็นผู้เล่นคนแรกที่เคยได้รางวัลทั้ง "โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด" และ "โกลเด้น บอย" อีกด้วย โดยเจ้าตัวเคยได้ "โกลเด้น บอย" มาครองในปี 2020 ส่วนปีนี้ตกเป็นของ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ เรอัล มาดริด 

"รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับรางวัล" ฮาลันด์ โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่าน X (ทวิตเตอร์) ของตัวเอง 

ทำเนียบผู้คว้ารางวัล "โกลเด้น เพลเยอร์ แมน อวอร์ด"

- 2020 : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

- 2021 : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

- 2022 : คาริม เบนเซม่า 

- 2023 : เออร์ลิง ฮาลันด์



ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport