2กูรูเห็นตรงกัน แมนซิตี้ งานยากป้องแชมป์-ชูสองทีมคู่แข่งอันตราย

รอย คีน ชี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้ถึงขั้นนอนมากับตำแหน่งแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ โดยเชื่อว่า อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ที่น่ากลัว ส่วน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ก็มองคล้ายๆ กัน

รอย คีน ตำนานกองกลางชาวไอริช แสดงความเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะไม่ได้ถึงขั้นมีโอกาสสูงที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ พร้อมเชื่อว่า อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล จะเป็นคู่แข่งที่อันตรายของ "เรือใบสีฟ้า"

ก่อนเริ่มฤดูกาลนี้หลายคนมองว่า แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสสูงถึงระดับ 90 เปอร์เซ็นต์ที่จะได้แชมป์ลีก หลังจากขุมกำลังของพวกเขาแข็งแกร่งสุดๆ และมีดีกรีการเป็นแชมป์มา 3 ซีซั่นติดต่อกัน แต่ตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสะดุดเพราะไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมรวดแล้ว

คีน เผยว่า "ถ้าให้ผมลงเดิมพันน่ะมันก็แน่นอนว่าผมคงไม่ถึงขั้นกล้าที่จะเดิมพันว่า  แมนฯ ซิตี้ จะไม่ได้แชมป์ แต่ขณะเดียวกันผมก็เริ่มลังเลแล้วว่า ซิตี้ จะได้แชมป์รึเปล่า มันมีสาเหตุที่ทำให้ไม่เคยมีใครได้แชมป์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน เพราะคุณต้องรักษาระดับการเล่นให้ได้, รักษาความกระหายให้ได้, รักษาความมุ่งมั่นให้ได้ รวมถึงจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานบ้างอีก นักเตะตัวหลักบางคนของคุณจะลงเล่นไม่ไหว"

"แน่นอนว่าผมมองว่า อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล อยู่ในกลุ่มที่จะได้ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาร์เซน่อล เมื่อพิจารณาถึงความแข็งแกร่งและขนาดของขุมกำลังที่พวกเขามี รวมถึงประสบการณ์ที่พวกเขาได้รับจากฤดูกาลก่อน"

ด้าน เจมี่ คาร์ราเกอร์ เห็นตรงกันกับ คีน ที่บอกว่า อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล อาจจะทำให้ แมนฯ ซิตี้ ต้องลุ้นเหนื่อยพอตัว "ถ้าคุณถามเราทุกคนแล้วล่ะก็ ผมก็คงต้องบอกว่าส่วนตัวแล้วยังคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้แชมป์ เราเคยเห็นกันมาแล้วว่า ซิตี้ ทำผลงานได้ดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลจนชนะ 10 หรือ 12 เกมติด และฉีกหนีทีมอื่นๆ ไปไกล แต่บางทีฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล อาจจะแข็งแกร่งขึ้นจากประสบการณ์ของพวกเขาในช่วงเวลาเหล่านั้น และเราก็รู้ด้วยว่า ลิเวอร์พูล เคยอยู่ในจุดนั้นมาก่อนเช่นกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport