อย่าเข้มเกินเหต!อดีตหอก แมนยู แนะ เอริค เทน ฮาก ควรเคารพ 2 สตาร์เก๋ามากกว่านี้

หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ต้องปฏิบัติกับ กาเซมีโร่ และ ราฟาเอล วาราน สองสตาร์ระดับโลก อย่างระมัดระวัง หลังทั้งคู่ต้องเจอกับซีซั่นที่ยากลำบากกับทัพ "ปีศาจแดง"

แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มไม่แน่ไม่นอนในช่วงต้นฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดพวกเขาสุ่มเสี่ยงที่จะตกรอบแบ่งกลุ่มศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเกมสุดท้ายที่ต้องพบกับ บาเยิร์น มิวนิค ทัพ "ผีแดง" ต้องเอาชนะให้ได้ แถมต้องลุ้นไม่ให้ กาลาตาซาราย กับ โคเปนเฮเก้น มีผลแพ้ชนะเด็ดขาด ถึงจะได้ตั๋วเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย 

ขณะที่ผลงานในพรีเมียร์ลีก ก็เอาดีไม่ได้ล่าสุดบุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สอยดับสกอร์ 1-0 ทำให้สถานการณ์ของทีมร่วงไปอยู่อันดับ 7 มี 24 คะแนน ห่างจากท็อปโฟร์ 5 แต้ม และห่างจาก อาร์เซน่อล จ่าฝูง 9 คะแนน

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ "ผีแดง" ฟอร์มร่วงกราวรูดเป็นเพราะ วาราน ฟอร์มตกอย่างน่าใจหายจนโดนดร็อป ขณะที่ กาเซมีโร่ ก็โดนอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดจนไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ 

สำหรับตอนนี้ ซาฮา ให้คำแนะนำ เทน ฮาก ควรให้ความเคารพกับ กาเซมีโร่ และ วาราน มากกว่านี้ "สิ่งที่ผมเห็นจาก เทน ฮาก ก็คือเขามีแนวโน้มที่จะตัดสินใจเลือกนักเตะจากประสบการณ์มากกว่าผู้เล่นดาวรุ่งซึ่งยังต้องเรียนรู้อีกเยอะ"

"นักเตะเหล่านี้ผ่านการกลั่นกรองทุกอย่างมาเป็นอย่างดี และมันชัดเจนว่า เทน ฮาก จะบอกว่าถ้าคุณฟอร์มไม่ดี 2 หรือ 3 เกม หลังจากนั้นคุณต้องหลุดจากทีม ซึ่งบางทีมันเป็นการส่งข้อความไปยังนักเตะที่เหลืออยู่ว่าขนาด วาราน หรือ กาเซมีโร่ ยังหลุดทีม ฉะนั้นคนอื่นๆ ก็มีสิทธิ์โดนเช่นกัน"

"นั่นอาจจะเป็นเรื่องดี แต่มันเป็นกลยุทธ์ที่มีความเสี่ยงสำหรับ เทน ฮาก ผมรู้สึกเหมือนกับว่าคุณต้องให้ความเคารพกับผู้เล่นเหล่านี้ (กาเซมีโร่ และ วาราน) เพราะพวกเขาไม่ได้ย้ายมาเล่นกับ ยูไนเต็ด เพื่อนั่งเป็นตัวสำรอง" ซาฮา ระบุ

ทั้งนี้ วาราน ไม่ได้ลงเล่นตัวจริงเลยนับตั้งแต่เกมที่แพ้ เอซี โคเปนเฮเก้น 3-4 ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน  ขณะที่ กาเซมีโร่ ซึ่งเพิ่งหายเจ็บกลับมาลงเล่นในเกมพบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในศึกคาราบาว คัพ แต่เกิดเจ็บซ้ำและต้องเปลี่ยนตัวออก ขณะที่เกมลีก สตาร์ชาวบราซิเลียน ลงเล่นแมตช์ล่าสุดพบ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport